Những màn "tái xuất" ngoạn mục của các ngôi sao thể thao trong năm 2010

Những màn trở lại ngoạn mục của thể thao thế giới năm 2010 được gắn với những cái tên tiểu biểu gồm: Tyson Gay (Điền kinh), Liu Xiang (Điền kinh), Tiger Woods (Golf), John Higgins (Billiard Snooker), Justine Henin (Quần vợt), Kosuke Kitajima (Bơi), Valentino Rossi (Đua ô tô công thức 1), Yao Ming (Bóng rổ), Teng Haibin (TDDC), Zhou Suhong (Bóng chuyền) và cặp VĐV Shen Xue - Zhao Hongbo (Trượt băng nghệ thuật).

Sau một thời gian dài nghỉ chấn thương hoặc lui về hậu trường để tránh những "lùm xùm" liên quan đến đời tư, các nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao đã trở lại đấu trường để chứng tỏ mình một lần nữa.

Tyson Gay

VĐV này đã có sự trở lại ấn tượng sau một thời gian khá dài dính chấn thương đùi bằng chiến thắng trước Bolt ở Stockholm. Tyson Gay đã chạm đích trước tiên với thành tích 9,84 giây, trong khi Bolt chỉ đạt 9,97 giây. Với thành tích này, Tyson Gay đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng việc "xoán" ngôi của "Tia chớp" người Jamaica Usain Bolt - được mệnh danh không có đối thủ trên đường chạy cự ly ngắn trong suốt hai năm qua. Điều đáng nói là lần gần nhất Bolt bị đánh bại cách đây 2 năm cũng chính là ở Stockholm và người vượt qua anh lúc đó cũng chính là Gay.

Chưa hết, chuyên gia chạy tốc độ 28 tuổi người Mỹ lại gây ấn tượng mạnh khi về nhất và trở thành VĐV chạy cự ly ngắn có thành tích tốt nhất từ đầu mùa 2010 trên đường chạy 100 mét ở Aviva London Grand Prix.

Liu Xiang

Ngày 18/8/2008, Liu Xiang tập tễnh bước ra khỏi khu vực xuất phát trên đường chạy 110m vượt rào, cả SVĐ “Tổ chim” tại Bắc Kinh chìm vào im lặng. Chấn thương đã ngăn không cho anh có cơ hội bảo vệ chiếc HCV đã giành được tại Athens cách đó 4 năm. Sau hơn 2 năm miệt mài dưỡng thương, tập luyện, tại Asiad 16, nhà cựu vô địch Olympic đã có màn trở lại đầy ấn tượng. Ngôi sao người Trung Quốc có biệt danh "Người bay" đã giành HCV trên đường chạy 110m vượt rào với thành tích 13,09 giây để không làm thất vọng NHM đã luôn dõi theo anh trên suốt chặng đường thăng trầm

Tiger Woods

Dường như những bê bối có liên quan tới đời sống riêng tư của "siêu hổ" trên sân Golf khiến Tiger Woods phải lùi về hậu trường trong 5 tháng lại tỷ lệ nghịch với số lượng những quan tâm tới tay golf "lắm tài nhiều tật" này. "Tái xuất" tại giải U.S. Masters 2010, tên tuổi của Tiger Woodss đã trở thành nhân tố thu hút số lượng lớn người hâm mộ. Anh đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng vị trí thứ 4 tại một trong 4 giải Golf lớn nhất của năm.

Dù thi đấu không thành công như mong muốn, ngôi sao 34 tuổi vẫn nhận được nhiều sự động viên, ủng hộ của NHM. Mỗi trận đấu của anh vẫn thu hút đông người xem, cả trong và ngoài sân cỏ.

John Higgins

Sau scandal (bị tố nhận tiền mua chuộc từ một tay môi giới bán độ do phóng viên điều tra của tờ News of the World đóng giả. Sự việc này khi đó đã tạo nên một cú sốc lớn cho dư luận Vương quốc Anh), Cơ thủ người Scotland - John Higgins đánh dấu sự trở lại sau thời gian bị cấm thi đấu (6 tháng) bằng chiến thắng thuyết phục 9-6 trước Stephen Lee trong trận ra quân tại giải vô địch Snooker Vương quốc Anh.

Justine Henin

Từng 7 lần giành Grand Slam, mới trở lại với làng Quần vợt thế giới sau 20 tháng xa rời, song cô đã giành được những thành tích hết sức ấn tượng. Cô gái "Vàng" nước Bỉ - nhân tố làm "nóng" giải đã giành ngôi vị Á quân tại Australia mở rộng.

Kosuke Kitajima

Năm nay 28 tuổi, nhà vô địch các nội dung bơi 100m, 200m Ếch tại Olympic Athens 2004 và Bắc Kinh 2008 - bất ngờ trở lại "đường đua xanh" sau 1 năm nghỉ ngơi. VĐV người Nhật tiếp tục thống trị hai cự ly trên tại giải Pan Pacific Championships 2010 vừa qua với 2 HCV.

Valentino Rossi

Tay đua Valentino Rossi tỏa sáng tại Malaysia Moto GP hồi tháng 10 sau 41 ngày nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương gãy chân phải trong một buổi tập.

Yao Ming

Sau thời gian 17 tháng nghỉ chấn thương, ngôi sao Bóng rổ người Trung Quốc, Yao Ming đã trở lại trong trận đấu gặp Orlando Magic. Tuy nhiên, đây có lẽ là nhân vật không may mắn nhất khi anh tiếp tục "dính" chấn thương để phải tiếp tục "nghỉ ngơi" sau 5 trận đấu.

Teng Haibin

Từng bị đổ lỗi cho việc để tuột mất chiếc HCV đồng đội nam tại Olympic năm 2004, tại Asiad 16, đã mang về cho đội tuyển Thể dục dụng cụ Trung Quốc chiếc HCV cùng với 3 HCV cá nhân.

Zhou Suhong

Nữ VĐV nhiều tuổi nhất trong đội tuyển Bóng chuyền nữ Trung Quốc (31 tuổi) đã chứng minh sự trở lại của mình bằng việc đánh bại đội tuyển Hàn Quốc tại trận chung kết Bóng chuyền nữ trong khuôn khổ Asiad 16 (cô đã từng làm NHM phải thất vọng khi chỉ xếp ở vị trí thứ 10 giải vô địch thế giới).

Shen Xue - Zhao Hongbo

Cặp đôi  này đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng chiếc HCV cho đội tuyển trượt băng Trung Quốc tại Olympic mùa đông Vancouver.

Minh Phương (tổng hợp)
 

Ảnh trong bài
  • Những màn "tái xuất" ngoạn mục của các ngôi sao thể thao trong năm 2010