Hành trình hướng tới Olympic Luân Đôn của kình ngư số 1 Hàn Quốc - Park Tae-hwan

Để chuẩn bị cho Olympic Luân Đôn 2012, kình ngư số 1 của Hàn Quốc Park Tae-hwan đã tiếp tục ký hợp đồng đến hết năm 2012 với HLVngười Úc - ông Michael Bor (HLV này đã giúp Park Tae-hwan giành được 03 tấm HCV tại Asiad 16 tại Quảng Châu năm 2010.

Sau khi Park Tae-hwan giành được tấm HCV Olympic Bắc Kinh 2008, phong độ thi đấu của anh bắt đầu có dấu hiệu sa sút. Để tìm lại phong độ cho Park Tae-hwan, Liên đoàn Bơi lội Hàn Quốc cùng với đơn vị tài trợ đã thống nhất mời ông Michael Bor làm HLV chính cho anh. Mặc dù chịu nhiều áp lực về mặt tinh thần, nhưng dưới sự chỉ đạo tận tình của vị HLV này, Park Tae-hwan dần dần lấy lại được phong độ của mình. 3 tấm HCV mà Park Tae-hwa đã giành được Aisad 16 là minh chứng rõ nhất về sự tiến bộ vượt bậc của anh.

Về phía Park Tae-hwan, anh cũng rất vui mừng với việc được gia hạn hợp đồng với vị HLV người Úc này. Anh bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi được tiếp tục hợp tác với HLV Michael Bor. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để một lần nữa được đứng trên đỉnh cao vinh quang tại Luân Đôn 2012”.

Bắt đầu từ ngày 10/1/2011, Park Tae-hwan sẽ chính thức đi vào tập luyện. Theo kế hoạch, đầu tháng 2 anh sẽ sang Úc cho đợt tập huấn đặc biệt để chuẩn bị cho giải Vô địch thế giới diễn ra vào tháng 7 tới tại thành phố Thượng Hải Trung Quốc.

CX (theo http://news.sports.cn)

Ảnh trong bài
  • Hành trình hướng tới Olympic Luân Đôn của kình ngư số 1 Hàn Quốc - Park Tae-hwan