10 sự kiện thể thao thế giới nổi bật năm 2010

Chỉ còn vài ngày nữa, năm 2010 sẽ khép lại. Đây cũng là thời điểm người ta nhìn nhận lại những gì đã diễn ra đối với tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Đối với lĩnh vực TDTT, Tân Hoa Xã đã đăng tải bài viết về 10 sự kiện thể thao thế giới nổi bật trong năm 2010.

- Ngày 9/1/2010 đã diễn ra một vụ xả súng vào chiếc xe chở đội tuyển Bóng đá quốc gia Togo làm 2 thành viên thiệt mạng, 7 người bị thương khiến cho cả thế giới phải bàng hoàng. Sự việc xảy ra khi giải Bóng đá quốc gia Châu Phi vừa kết thúc.

- Olympic mùa đông lần thứ 21 diễn ra tại Vancouver, Canada.

- Ngày 21/4, Cựu Chủ tịch lừng danh của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) - Juan Antonio Samaranch đã từ trần ở tuổi 89 tại bệnh viện Quiron, Barcelona (Tây Ban Nha).

- Lần thứ 5 liên tiếp và lần thứ 18 trong lịch sử, Inter Milan vô địch Serie A và lần thứ 3 vô địch Champions League. Chiến thắng này đã ghi tên họ vào lịch sử: là đội bóng thứ sáu giành cú ăn ba lịch sử trong một mùa bóng và trở thành vua mới ở Châu Âu. Hơn thế nữa, Inter đã giải cơn khô hạn danh hiệu danh giá nhất châu Âu này mà họ đã chờ đợi non nữa thế kỷ.

- Tây Ban Nha dẫn trước Hà Lan với tỷ số 1 - 0 giành ngôi vô địch World Cup lần đầu tiên tổ chức ở Nam Phi.

- Olympic trẻ lần thứ nhất được tổ chức tại Quốc đảo Sư tử - Singapore.

- Xuất sắc đánh bại đội chủ nhà trong trận chung kết diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển Mỹ đã giành ngôi vô địch giải Bóng rổ thế giới, kết thúc 16 năm không danh hiệu trong làng bóng rổ thế giới.

- Hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam – Rafael Nadal đã ghi tên mình vào ngôi nhà Grand Slam để sánh vai với những huyền thoại khác.

- Quảng Châu, Trung Quốc đăng cai Đại hội thể thao Châu Á và Đại hội thể thao NKT Châu Á.

- Nga và Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022

Minh Phương (English.news.cn)

Ảnh trong bài
  • 10 sự kiện thể thao thế giới nổi bật năm 2010