Báo chí quốc tế dành sự quan tâm đặc biệt tới giải Vô địch Điền kinh thế giới của IPC

Báo chí quốc tế đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới giải Vô địch điền kinh thế giới do Uỷ ban Paralympic quốc tế tổ chức diễn ra tại Christchurch từ 21 - 30/1/2011 thông qua số lượng đơn đăng ký tác nghiệp tại sự kiện này.

Trưởng BTC nước chủ nhà và cũng là Chủ tịch Uỷ ban Paralympic New Zealand - Fiona Pickering cho biết: tính đến thời điểm này, đã có tới 120 phóng viên đến từ 13 quốc gia trên khắp thế giới nộp đơn xin tham gia tác nghiệp tại sự kiện này. Bà Fiona Pickering đánh giá cao sự có mặt cũng như hỗ trợ của báo chí cho sự kiện thể thao này.

Còn khoảng 1 tháng nữa, sự kiện sẽ chính thức diễn ra và thời gian này bà Fiona Pickering hy vọng sẽ có thêm phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí New Zealand tiếp tục nộp đơn xin tham gia tác nghiệp.

Ngoài ra, báo chí một số nước cũng bày tỏ sự quan tâm tới sự kiện như: Brazil, Ai Cập, Phần Lan, Thuỵ Sỹ, Algeria, Úc, Colombia và Vương quốc Anh.

Đây cũng là sự kiện cuối cùng hội tụ đầy đủ những gương mặt VĐV Điền kinh xuất sắc trên khắp thế giới (Oscar Pistorius, Jessica Galli, April Holmes...) trước khi Paralympic Luân Đôn chính thức diễn ra vào năm 2012. Dự kiến 1055 VĐV đến từ 79 quốc gia trong đó nước chủ nhà có 9 đội mạnh sẽ tham dự vào sự kiện này.

Vé vào cửa cũng đang được bán ra, người hâm mộ quan tâm tới sự kiện có thể truy cập vào địa chỉ www.ticketdirect.co.nz để biết thêm chi tiết.

Minh Phương (paralympic.org)

Ảnh trong bài
  • Báo chí quốc tế dành sự quan tâm đặc biệt tới giải Vô địch Điền kinh thế giới của IPC