Asian Indoor games 2017 và Đại hội võ thuật Châu Á sẽ được tổ chức tại Ashgabat - Turkmenistan

Asian Indoor games 2017 và Đại hội Võ thuật Châu Á sẽ được diễn ra tại . Đây là thông tin chính thức được công bố sau lễ ký kết đăng cai 2 sự kiện trên được tổ chức vào ngày 19/12 vừa qua, tại thành phố.Kuwait.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Ahmad Fahad Al-Sabah - Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) bày tỏ: “tôi rất vui mừng và vinh dự khi đã ký kết hợp đồng tổ chức cùng với Ashgabat – Turkmenistan. Hội đồng Olympic Châu Á rất ủng hộ Ashgabat - thành phố đầu tiên thuộc khu vực Trung A đứng ra đăng ca tổ chức sự kiện thể thao lớn này, đồng thời chúng tôi cũng mong muốn Asian Indoor games 2017 và Đại hội võ thuật Châu Á được diễn ra thành công tốt đẹp”.

Phó thủ tướng Aura Zoff cũng rất tự tin, cho rằng: "mặc dù đây là lần đầu tiên Turkmenistan đứng ra đăng cai một sự kiện thể thao lớn, nhưng với nền kinh tế như hiện nay tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ tổ chức thành công một cách xuất sắc".

Được biết, Chính phủ Turkmenistan đã đầu tư khoảng 20 tỷ USD cho dự án đầu tư xây dựng thiết bị sân bãi thi đấu. Dự án tiếp theo có tổng kinh phí khoảng 50 tỉ USD sẽ tiếp tục được thực hiện để hoàn thiện và thiết kế toàn bộ dụng cụ cần thiết cho Đại hội.

CX  (theo http://news.sports.cn)

 

Ảnh trong bài
  • Asian Indoor games 2017 và Đại hội võ thuật Châu Á sẽ được tổ chức tại Ashgabat - Turkmenistan