Đại hội thể thao Châu Á mùa đông 2011 sẽ diễn ra tại Kazakhstan

Đại hội thể thao Châu Á mùa đông sẽ diễn ra vào tháng 1/2011 tại Astana - Almaty Kazakhstan là sự kiện mở màn cho một năm mới của thể thao khu vực. Dự kiến sẽ có hàng trăm VĐV hàng đầu trên khắp châu lục tới tham dự sự kiện thể thao lớn này.

Nước chủ nhà tự hào khi được đăng cai sự kiện này, hệ thống cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế phục vụ các đoàn thể thao tới tham dự thi đấu đã hoàn tất đúng thời hạn. Trong thời gian diễn ra Đại hội, cũng sẽ có những chương trình văn hoá lồng ghép được tổ chức. Ban tổ chức cũng kỳ vọng về một lễ rước đuốc lớn nhất trong lịch sử tổ chức sự kiện này.

Tính tới thời điểm này, có 24 quốc gia đã khẳng định sẽ tham dự tuy nhiên con số này dự kiến tiếp tục tăng lên trong thời gian từ nay đến khi Đại hội chính thức diễn ra.

24 quốc gia nêu trên gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Kuwait, Thái Lan, Turkmenistan, Jordan, Malaysia, Mông Cổ, Hồng Công, Philippines, Ấn Độ, Nepal, Lebanon, Tajikistan, Singapore, Qatar, Uzbekistan, Triều Tiên, Đài Bắc Trung Quốc, Indonesia, Kyrgyzstan và các Tiểu Vương quốc Ả Rập.

Đại hội cũng là dịp để nước chủ nhà Kazakhstan chứng tỏ lần thử sức đầu tiên trong vai trò tổ chức một sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế. Chính phủ nước chủ nhà cũng bày tỏ cam kết nỗ lực vì sự phát triển xa hơn của sự kiện này trong khu vực. Kazakhstan đã sẵn sàng đón những vị khách đầu tiên với điều kiện tốt nhất tại 2 thành phố lớn của mình.

Minh Phương

 

Ảnh trong bài
  • Đại hội thể thao Châu Á mùa đông 2011 sẽ diễn ra tại Kazakhstan