Chủ tịch đương thời Uỷ ban phòng chống Doping tái đắc cử nhiệm kỳ mới

Vừa qua, Uỷ ban phòng chống Doping thế giới đã tổ chức cuộc bầu chọn Chủ tịch nhiệm kỳ mới (đến hết năm 2013). Hai người được vinh dự tái đắc cử chức Chủ tịch là ông John Fahey và Phó Chủ tịch là ông Arne Ljungqvist.

Ông John Fahey - Chủ tịch Uỷ ban phòng chống Doping thế giới
Năm 2007, Hội nghị phòng chống Doping thế giới lần thứ 3 được tổ chức tại Madrid - Tây Ban Nha. Đại diện các tổ chức Chính phủ - ông John Fahey và đại diện phong trào Olympic - ông Arne Ljungqvist đã được Ủy ban phòng chống Doping thế giới (WADA) bổ nhiệm chức Chủ tịch và Phó Chủ tịch. Đầu năm 2008 họ chính thức đảm nhận vai trò trên và sẽ tiếp tục đến hết năm 2013 (theo nhiệm kỳ mới).

Ông John Fahey bày tỏ: “tôi rất cảm ơn sự tin cậy của các thành viên WADA đối với tôi, đồng thời, tôi cũng cam kết tiếp tục nỗ lực trong những năm tới để phát triển mạnh mẽ trong công tác chống Doping trên toàn thế giới”. Ông còn nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của chiến dịch chống Doping, công tác giáo dục thanh niên trẻ đối với Doping là hết sức cần thiết. Ông nói: “Doping là vấn đề y tế liên quan chặt chẽ với cộng đồng. Tất cả chúng ta đều cần phải nỗ lực trong công tác phòng, chống. Cần phải phối hợp tuyên truyền nhiều hơn nữa đối với thanh niên trẻ, để giới trẻ hiểu về Doping một cách sâu sắc.

Kinh phí chu cấp cho Ủy ban phòng chống Doping thế giới là do tổ chức phong trào Olympic và Chính phủ các nước chu cấp. Cùng với quy định của WADA, chức vụ Chủ tịch và Phó Chủ tịch đều do đại diện của tổ chức thể thao hoặc tổ chức Chính phủ đảm nhiệm. Việc tái đắc cử nhiều nhất chỉ được 1 lần, mỗi nhiệm kỳ 3 năm.

CX (theo http://www.sport.gov.cn)

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch đương thời Uỷ ban phòng chống Doping tái đắc cử nhiệm kỳ mới