Nam Phi hướng tới mục tiêu giành quyền đăng cai Olympic

Ngay sau khi gặt hái thành công trong việc tổ chức FIFA World Cup năm 2010. Đất nước Nam Phi đang xem xét dự kiến tham gia cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic vào các năm 2020 và 2024.

Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Nam Phi, Uỷ ban Olympic Nam Phi - Gideon Sam cũng đã khẳng định về vấn đề này.

Trao đổi với Hiệp hội Báo chí Nam Phi, Ông Sam cho biết, Uỷ ban Olympic Nam Phi sẽ xin ý kiến Chính phủ cũng như tham khảo ý kiến từ các Liên đoàn thể thao quốc gia Nam Phi về khả năng đăng cai sự kiện này.

Theo ý kiến riêng của ông Sam, đây cũng là mong muốn của Uỷ ban Olympic quốc tế về việc mở rộng hơn nữa cơ hội dành cho các quốc gia đang phát triển nhận được quyền đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất thế giới - Olympic.

Ukraine sẽ đăng cai giải Vô địch Đấu kiếm thế giới vào năm 2012

Theo Uỷ ban Olympic quốc gia Ukraine, Kiev, Thành phố thủ đô của Ukraine đã được chọn trở thành địa điểm tổ chức giải Vô địch Đấu kiếm thế giới vào năm 2012.

Theo đó, Kiev đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ các tổ chức, Liên đoàn Đấu kiếm thành viên của Liên đoàn Đấu kiếm thế giới để tổ chức sự kiện này với số phiếu của 96 trên tổng số 100 Liên đoàn.

Chính quyền Ukraine cũng kêu gọi các quan chức thể thao trên khắp đất nước nói chung cũng như thủ đô Kiev nói riêng nỗ lực tham gia vào các cuộc đua giành quyền đăng cai những sự kiện thể thao quốc tế nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.

Minh Phương (English.news.cn)

Ảnh trong bài
  • Nam Phi hướng tới mục tiêu giành quyền đăng cai Olympic