Đoàn TT Trung Quốc tham gia Asian Para Games với 631 thành viên

Đoàn thể thao tham dự Asian Para Game 2010 của nước chủ nhà Trung Quốc đã được thành lập vào ngày 28/11 tại Bắc Kinh. Đảm nhận vị trí Trưởng đoàn sẽ là Phó Chủ tịch Liên đoàn thể thao khuyết tật - ông Lu Shi Ming và Phó Tổng cục trưởng Cục Thể thao Trung Quốc - ông Feng Jian Zhong.

Tham dự Đại hội lần này, nước chủ nhà góp mặt với 631 thành viên, trong đó có 448 VĐV (259 VĐV nam) đến từ 31 tỉnh thành trên cả nước. Người có độ tuổi lớn nhất là 49 tuổi và nhỏ nhất là 15 tuổi, bình quân số tuổi là 23.6, các VĐV có độ tuổi dưới 25 là 300 người, chiếm tổng số 67% VĐV tham dự của đoàn thể thao Trung Quốc tại Đại hội.

Đây là những VĐV ưu tú có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường quốc tế và trong nước, trong đó có 192 VĐV từng tham gia Paralympic Games Bắc Kinh và có 76 VĐV giành được HCV.

Đoàn thể thao Trung Quốc sẽ tham gia tất cả 19 nội dung thi đấu chính của Đại hội, trong đó có môn Bowling là lần đầu tiên tham dự. Hiện tại, các đội đang tích cực tập luyện ở giai đoạn cuối để chuẩn bị cho kỳ Đại hội sắp được diễn ra, 19 môn thi đấu được phân chia ở 12 trung tâm tập huấn tại các tỉnh thành khác nhau.

Tham gia Asian Para Game lần này, đoàn thể thao Trung Quốc hướng tới mục tiêu phát huy tinh thần thể thao, hòa hợp thúc đẩy một Châu Á giàu mạnh; đồng thời phát huy tốt trình độ, rèn luyện thêm kinh nghiệm tiến tới mục tiêu mới tại Paralympic Games London 2012. Đặc biệt, thông qua Đại hội còn nhằm phát triển sự nghiệp thể thao người khuyết tật nói riêng và thúc đẩy sự phát triển rèn luyện sức khỏe của toàn dân Trung Quốc nói chung.

Thanh Xuân (theo Tân hoa xã)

Ảnh trong bài
  • Đoàn TT Trung Quốc tham gia Asian Para Games với 631 thành viên