IPC tổ chức Hội thảo dành cho VĐV người khuyết tật trẻ tại El Salvador

Uỷ ban Paralympic quốc tế (IPC) sẽ tổ chức Hội thảo đầu tiên dành cho VĐV người khuyết tật trẻ vào năm 2011 tại El Salvador thuộc Trung Mỹ. Đây được coi là một trong những sáng kiến hướng tới mục đích tăng số lượng các VĐV người khuyết tật tham gia vào các sự kiện thể thao Paralympic.

Theo Quan chức điều hành văn phòng Chủ tịch IPC - Georg Schlachtenberger, công tác chuẩn bị cho sự kiện sẽ được IPC và Uỷ ban Paralympic quốc gia El Salvador bàn bạc cụ thể.

Ông Schlachtenberger cho biết: "Mục đích của hoạt động này là tạo ra sự cam kết, sẻ chia giữa các VĐV trẻ cũng như tạo sự kết nối giữa các VĐV với Uỷ ban Paralympic quốc gia. Hội thảo dự kiến diễn ra vào tháng 3/2011, sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 1 tuần lễ và kết thúc bằng một giải thi đấu thể thao dành cho các thành viên tham dự"

IPC sẽ được hỗ trợ 50.000 USD từ Quỹ phát triển thể thao toàn cầu Grant (tổ chức này chuyên phối hợp với các tổ chức thể thao hỗ trợ các VĐV trẻ bị khiếm khuyết trong công tác tập huấn, chuẩn bị cho các giải thể thao quốc tế), từ đó phối hợp với các nước láng giềng trong công tác chuẩn bị tổ chức gồm: Costa Rica, Guatemala, Honduras, Mexico, Nicaragua và Panama.

Hội thảo kế tiếp sẽ diễn ra tại Châu Phi vào cuối năm 2011.

Minh Phương (en.olympic.cn)

 

Ảnh trong bài
  • IPC tổ chức Hội thảo dành cho VĐV người khuyết tật trẻ tại El Salvador