Đại hội Thể thao Bãi biển lần thứ nhất nhận được sự hậu thuẫn đặc biệt của Tổng thống

Ban tổ chức Đại hội thể thao Bãi biển lần thứ nhất tại Bali rất lạc quan khi nhận được sự hậu thuẫn từ phía Tổng thống - Susilo Bambang Yudhoyono về vấn đề được xem là nan giải nhất hiện nay - tài trợ.

 

Đại hội Thể thao Bãi biển lần thứ nhất nhận được sự hậu thuẫn của Tổng thống

Ban tổ chức Đại hội thể thao Bãi biển lần thứ nhất tại Bali rất lạc quan khi nhận được sự hậu thuẫn từ phía Tổng thống - Susilo Bambang Yudhoyono về vấn đề được xem là nan giải nhất hiện nay - tài trợ.

Trưởng Tiểu ban tuyên truyền và quan hệ công chúng của Ban tổ chức Đại hội (Babgoc) - Sony Subrata đã phát biểu với tờ Jakarta rằng: "Chúng tôi đã có được sự đảm bảo từ phía Chính phủ, điều này sẽ giúp thu hút thêm được Nhà tài trợ cho Đại hội"

Có được sự hẫu thuẫn của Tổng thống, Ban tổ chức đã thực hiện hàng loạt các chương trình quảng bá cho Đại hội trong đó việc xuất hiện trên sóng các hãng truyền hình danh tiếng ở trong nước và quốc tế như ESPN, CNN và BBC là 1 điển hình

Ngoài việc tuyên truyền, quảng bá qua truyền hình, thông tin về Đại hội như cũng sẽ được đăng tải trên các panô, áp phích trên khắp hòn đảo Bali xinh đẹp.

Trưởng Tiểu ban giám sát các địa điểm thi đấu - Hanny Surkatty cũng đã cho biết các công trình phục vụ Đại hội dự kiến sẽ hoàn thành trong 2 tuần tới.

Bốn năm cho lực lượng kế cận

Uỷ ban Thể thao quốc gia Malaysia đã lên danh sách các VĐV trẻ của Malaysia sẽ trở thành các lực lượng kế cận cho thế hệ VĐV đỉnh cao hiện nay. Giám đốc Dự án huấn luyện các VĐV trẻ - Jeffri Ngadirin cho biết: khi hoàn tất chương trình tập huấn, lực lượng kế cận phải có trách nhiệm cải thiện vị trí mà Malaysia đang giữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 24

Dự án này cũng tập trung vào một số môn thể thao trọng yếu vốn là thế mạnh của thể thao Malaysia. Giám đốc Jeffri Ngadirin cho biết: "Nếu dự án này thất bại, các VĐV không thực hiện được nhiệm vụ tối thiểu là duy trì được thứ hạng hiện đang có tại SEA Games 24 (vị trí Á quân), Dự án này sẽ bị hủy bỏ"

Tại Malaysia, cứ mỗi năm lại có khoảng 100 VĐV ở độ tuổi 13 đến 18 được tuyển chọn để tham gia dự án nêu trên. Với mức lương 300 Ringgit mỗi tháng, các VĐV này được tập luyện, đào tạo để trở thành lực lượng kế cận cho thể thao Malaysia. Nếu trở thành VĐV đỉnh cao, họ sẽ nhận được mức lương là 500 Ringgit mỗi tháng và có HLV riêng.

Giám đốc Jeffri cho biết, trong số 250 VĐV được lựa chọn thì chỉ có khoảng 20% có tiềm năng của VĐV đỉnh cao

 

A.T (tổng hợp)


 

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao Bãi biển lần thứ nhất nhận được sự hậu thuẫn đặc biệt của Tổng thống