Nước chủ nhà xác định mục tiêu huy chương tại Asian Beach Games lần thứ nhất(09:46 15/09/2008)

Nước chủ nhà của Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ nhất đã thấy rõ nhưng cơ hội tốt để giành huy chương của 9 trong số 17 môn thi đấu tại Đại hội sẽ được tổ chức tại vùng biển Bali xinh đẹp vào tháng 10 tới.

 

Nước chủ nhà của Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ nhất đã thấy rõ nhưng cơ hội tốt để giành huy chương của 9 trong số 17 môn thi đấu tại Đại hội sẽ được tổ chức tại vùng biển Bali xinh đẹp vào tháng 10 tới.
Người chịu trách nhiệm về công tác chuẩn bị của đoàn VĐV tham dự Đại hội, Djoko Pramono cũng đã đưa ra danh sách 9 môn thể thao ưu thế của các VĐV Indonesia là: Pencat Silat, Cầu mây bãi biển, Bóng chuyền bãi biển, Thể dục Thể hình, Đua thuyền rồng, Nhảy dù, Đua mô tô nước, Lướt ván buồm và Lướt sóng.
Ông Djoko Pramono cho biết: "Chúng tôi không quá đặt nặng vấn đề số lượng huy chương tại Đại hội lần này, tuy nhiên các đại diện ưu tú của Indonesia cũng sẽ nỗ lực hết sức để có được những màn trình diễn hoàn hảo nhất, đặc biệt là trong 9 môn thể thao nói trên"
Trong số 9 môn thể thao này, theo ông Djoko, Bóng chuyền bãi biển có nhiều hy vọng sẽ đứng trong tốp 4 cùng Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan.
Nước chủ nhà cũng bố trí lực lượng mạnh cho môn Cầu mây và đối thủ nặng ký nhất đối với họ là Thái Lan. Tại Đại hội lần này, Indonesia kỳ vọng sẽ vượt qua Thái Lan để giành ngôi vô địch.
Ông Djoko cũng có lời khuyên đối với các VĐV tham dự thi đấu môn Thể dục Thể hình bãi biển bởi họ sẽ phải làm quen với điều kiện thi đấu ngoài trời như nắng, gió và cát... Đây cũng là môn Indonesia đặt kỳ vọng sau Bóng chuyền bãi biển và Cầu mây bởi tháng 8 vừa rồi khi tham dự giải Vô địch châu Á, 2 trong số 9 VĐV đã giành được HCV, một số VĐV khác đã giành được vị trí trong tốp 4 VĐV dẫn đầu. Đó chính là lý do để Indonesia có niềm lạc quan về khả năng giành huy chương của môn này.
Để giúp các VĐV của mình có được sự tự tin thi đấu khi có sự tham dự của VĐV Olympic Oka Sulaksana, Indonesia cũng đã gửi họ đi tập huấn và thi đấu tại Hawaii và Sri Lanka.
Trong tổng số 6 quốc gia tham dự thi đấu môn Lướt sóng, Nhật Bản là đối thủ nặng ký nhất. Tuy nhiên, sau nhiều lần "đụng độ" tại các giải đấu gần đây, nước chủ nhà đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho các VĐV của mình.
Để có được những kết quả thi đấu cho xứng đáng với vị trí chủ nhà, Indonesia đã cử VĐV đi tập huấn cho một số môn thể thao khác như Kabaddi tại Ấn Độ, Bóng ném tại Thái Lan, Ba môn phối hợp tại Đài Loan, Vật Bãi biển tại Hàn Quốc, Đua mô tô nước tại Mỹ. Vì là hai môn mới du nhập nên nước chủ nhà có sự quan tâm tập huấn đặc biệt tới Kabaddi và Bóng ném.
Từ 18 đến 26/10/2008, tại Bãi biển Bali xinh đẹp đầy nắng và gió sẽ diễn ra những màn thi đấu hấp dẫn của hơn 3.000 VĐV đến từ 45 quốc gia châu Á ở 17 môn thể thao bãi biển. Ngoài 17 môn thể thao trong danh sách thi đấu chính thức còn có 2 môn thể thao biểu diễn là Bóng rổ bãi biển và Bóng nước.

 

A.T (theo jakartapost)

 

Ảnh trong bài
  • Nước chủ nhà xác định mục tiêu huy chương tại Asian Beach Games lần thứ nhất(09:46 15/09/2008)