FINA kết nạp thành viên mới

Tại Hội nghị lần thứ 7 của FINA tại Quảng Châu được tổ chức bên lề Asian Games tại Khách sạn Quảng Châu Garden, Chủ tịch Liên đoàn Bơi quốc tế, ông Julio C Maglione, khẳng định: Châu Á sẽ đóng góp thêm một thành viên tích cực vào Liên đoàn Bơi quốc tế (FINA).

Cuộc họp này được chủ trì bởi ông Husain Al Musallam -  Phó Chủ tịch của FINA kiêm Tổng Giám đốc OCA và Giám đốc kỹ thuật. Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch FINA, Tiến sĩ Julio C Maglione đã ca ngợi vai trò tích cực của OCA trong việc phát triển các môn thể thao ở lục địa lớn nhất và đông dân nhất thế giới.

Trong diễn văn, có đoạn "Châu Á đang nổi lên như là một khu vực phát triển nhanh cả về kinh tế và thể thao. Riêng về thể thao, Liên đoàn Bơi Châu Á và Hội đồng Olympic Châu Á là những nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển này. Tôi hiểu rằng sự phát triển của môn Bơi tại Châu Á xuất phát từ chính nhu cầu của đông đảo người dân khu vực này. Theo đó, đã có nhiều cuộc thi tài có trình độ cao nhờ sự quan tâm của đơn vị truyền thống lớn, các nhà tài trợ. Từ thực tế này, tôi đồng ý với đề nghị là bổ sung thêm 1 thành viên từ Châu Á vào BCH của FINA. Đây là một điều công bằng với sự phát triển của môn thể thao này tại Châu Á và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, 1 thành viên của BCH  FINA là người Châu Á. Đó là ông Paniangvait Pipat người Thái Lan"

Cùng với đó, 2 quốc gia thành viên khác là Đông Timor và Bhutan cũng tham gia vào gia đình FINA và Liên đoàn Bơi lội Châu Á (AASF).

N.Quang (Theo Ocasia.org)

Ảnh trong bài
  • FINA kết nạp thành viên mới