Giới thiệu linh vật của ASIAN Beach Games lần thứ 3

Ngày 15/11, BTC Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á 2012 (ASIAN Beach Games ) đã tổ chức một buổi họp báo tại Trung tâm báo chí chính (MPC) của Á Vận hội Quảng Châu để giới thiệu về công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao này và công bố linh vật của Đại hội có tên là Haihai, Yangyang và Shasha.

ASIAN Beach Games lần thứ 3 cùng với Đại hội Thể thao Châu Á, Á Vận hội mùa đông, Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà và Đại hội Thể thao Châu Á là 5 sự kiện thể thao lớn nhất châu lục. Trong đó, Asian Beach Games lần thứ 3 sẽ được tổ chức vào tháng 6/2012 tại thành phố Hải Dương, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). BTC Đại hội cho biết, Đại hội Thể thao bãi biển lần thứ 3 sẽ có quy mô và ảnh hưởng lớn nhất Châu lục. Đây là lần đầu tiên, Trung Quốc đăng cai ASIAN Beach Games và cũng là lần đầu tiên tỉnh Sơn Đông (Trung quốc) đăng cai một sự kiện thể thao lớn mang tầm Châu lục.

Theo ông Gao Jingtao, Phó Thị trưởng thành phố Hải Dương, công tác chuẩn bị cho Asian Beach Games lần thứ 3, bao gồm các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị và đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất đang được triển khai theo đúng kế hoạch. Dự kiến, Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á sẽ bao gồm 43 nội dung của 11 môn thể thao. Tổng số người tham dự sự kiện thể thao này ước tính khoảng 10.000 người, bao gồm VĐV, HLV, Trọng tài, Quan chức kỹ thuật, phóng viên và khách mời...

Tại Lễ Bế mạc Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 2 ở Muscat (Oman) vào16/12/2010, thành phố Hải Dương sẽ nhận lá cờ đăng cai của Hội đồng Olympic Châu Á từ thành phố chủ nhà Oman.

Linh vật của Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 3 được thiết kế dựa trên ý tưởng thể hiện nước biển, ánh nắng mặt trời và bãi biển với hình tượng là con Rồng Trung Hoa, Mặt trời và Phượng hoàng. Nó tượng trưng cho 1 gia đình Châu Á lớn mạnh và cũng phản ánh tinh thần thể thao cao thượng

N.Quang (Theo GAGOC)

Ảnh trong bài
  • Giới thiệu linh vật của ASIAN Beach Games lần thứ 3