Hội trại thanh niên Asiad 16 chính thức bắt đầu

Lễ Khai mạc Hội trại thanh niên Asiad 16 đã chính thức diễn ra vào chiều ngày 10/11 tại Trường Đại học Công nghệ Nam Trung Quốc. Đây là sự kiện văn hoá quan trọng thuộc khuôn khổ Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16.

Hơn 100 bạn trẻ đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có mặt tại Quảng Châu để tham dự vào Hội trại diễn ra trong 12 ngày. Dự Lễ khai mạc có Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) - Husain A H Z Al-Musallam, các thành viên BTC Đại hội thể thao Châu Á 16 và Đại hội thể thao NKT Châu Á Quảng Châu...

Tại đây, ông Husain A H Z Al-Musallam đã đọc thư chúc mừng của Ngài Chủ tịch OCA - Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah tới toàn thể các đại biểu tham dự.

Hội trại thanh niên là một phần không thể thiếu của TVH cũng như Asiad. Đây là chương trình giao lưu văn hoá, giáo dục Olympic dành cho các bạn trẻ. Mục tiêu Hội trại hướng tới là sự chia sẻ tinh thần Olympic, giới thiệu về văn hoá, lịch sử và phong tục của nước chủ nhà và thành phố chủ nhà, tạo sự gắn kết giữa các thế hệ trẻ đến từ các quốc gia Châu Á...

Tham dự Hội trại, các bạn trẻ sẽ được theo dõi các hoạt động diễn ra trong thời gian Đại hội như: chứng kiến Lễ khai mạc, một số trận thi đấu, tham dự Lễ Rước đuốc và Lễ hội đêm tại Pearl River, tham gia các hoạt động nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc cũng như giao lưu với các bạn trẻ khắp châu lục.

Minh Phương (gagoc)

Ảnh trong bài
  • Hội trại thanh niên Asiad 16 chính thức bắt đầu