Cảm nhận đầu tiên về Làng VĐV Quảng Châu

Sự quan tâm lớn nhất đối với mỗi VĐV tham dự bất cứ sự kiện thể thao nào là Làng VĐV. Theo BTC Quảng Châu, Làng VĐV Quảng Châu chính thức mở cửa ngày 5/11 và mọi việc đều diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, để biết được cảm giác thực sự của các VĐV như thế nào thì phải chờ câu trả lời từ những đoàn thể thao đầu tiên đặt chân tới đây.

Phát ngôn viên của Làng VĐV Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 - Yin Jie cho biết, hoạt động của Làng từ khi mở cửa diễn ra suôn sẻ và hầu hết các VĐV đều hài lòng với cảnh quan, môi trường tại Làng.

Ông Yin cũng cho biết, Làng VĐV Quảng Châu là công trình lớn nhất trong lịch sử Đại hội thể thao Châu Á với 49 toà nhà đáp ứng chỗ ăn, ở cho hơn 10.000 VĐV và quan chức các đoàn thể thao tham dự. Ngoài ra, Làng còn được lắp đặt các thiết bị tiên tiến hàng đầu với mục đích tạo điều kiện cho các VĐV thoải mái trao đổi, giao lưu về văn hoá trong một sự kiện thể thao lớn nhất châu lục.

Đội tuyển Bóng đá Ba - Ranh là một trong những đội đầu tiên tới Làng. Tại đây, các cầu thủ Ba - Ranh đã sử dụng các dịch vụ gội đầu, chăm sóc tay theo yêu cầu.

Phụ trách y tế đội tuyển Bóng đá Singapore, Sathivelu Narasiman cho biết: Đã từng tham dự một số kỳ Asiad, tuy nhiên, tôi thấy Làng VĐV Quảng Châu thật tuyệt. Quan chức đội tuyển Bóng đá UAE, Hassan Refaat Abdflaty, cho rằng: Mọi thứ ở đây thật tuyệt. Trung tâm mua sắm quả là tiện lợi. Các VĐV và thành viên đoàn thể thao có thể thư giãn bằng hình thức mua sắm trong khu vực quốc tế.

Theo BTC Đại hội, để đón tiếp các đoàn thể thao tới Làng VĐV, quốc kỳ của mỗi đoàn có mặt tại Làng sẽ được kéo lên tại Quảng trường Trung tâm. Quảng Châu sẽ nỗ lực tạo mọi điều kiện có thể nhằm đem đến cho mỗi thành viên tham dự sự thoải mái, tiện nghi tối đa.

Minh Phương (theo cntv.cn)

Ảnh trong bài
  • Cảm nhận đầu tiên về Làng VĐV Quảng Châu