Các mẫu thử doping tiêu chuẩn Olympic sẽ được tiến hành tại Asiad 16

Quan chức chống doping tại Asiad 16 cho biết: Một số lượng kỷ lục các mẫu thử doping sẽ được tiến hành tại phòng thí nghiệm chống doping Bắc Kinh. Những kinh nghiệm gặt hái được tại TVH mùa hè Bắc Kinh 2008 cũng sẽ được áp dụng cho đợt thử nghiệm doping tại Asiad 16.

Phó Chủ tịch tổ chức chống doping Trung Quốc - ông Head Zhao Jian cho biết: Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã lên kế hoạch tiến hành thử nghiệm 1.500 mẫu nước tiểu và nếu có thể là hơn 200 mẫu máu tại Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 - sự kiện thu hút sự tham dự của 12.000 VĐV đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ diễn ra từ ngày 12 - 27/11/2010.

Cũng theo ông Zhao, việc tiến hành các mẫu thử này sẽ được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Olympic. Việc lấy mẫu thử sẽ được tiến hành vào ngày thứ 7 tại Làng VĐV và mẫu thử sẽ được máy bay chuyên chở tới phòng thí nghiệm tại Bắc Kinh - nơi 5.000 mẫu thử của Olympic mùa hè 2008 được tiến hành.

Báo cáo kết quả âm tính sẽ được trả trong vòng 24 giờ đồng hồ và báo cáo dương tính phải mất tới 48 giờ đồng hồ. Tổ chức chống doping Trung Quốc đã tuyển chọn 81 quan chức chống doping. Phần lớn trong số các quan chức này đều đã có kinh nghiệm chuyên môn tại Olympic Bắc Kinh. Ngoài ra còn có 11 quan chức quốc tế do OCA chỉ định. Ban tổ chức cũng đã chọn ra 600 người tháp tùng và tình nguyện viên cho công tác này.

Minh Phương

Ảnh trong bài
  • Các mẫu thử doping tiêu chuẩn Olympic sẽ được tiến hành tại Asiad 16