Indonesia sẽ cử đội tuyển đông thành viên nhất tới Asiad Quảng Châu

Quan chức cấp cao cơ quan thể thao Indonesia cho biết, nước này sẽ cử khoảng 300 VĐV tham dự 23 môn thể thao tại Asiad Quảng Châu sẽ diễn ra từ ngày 12 - 27/11/2010.

Chủ tịch Uỷ ban phát triển thể thao Uỷ ban Olympic Indonesia - ông Djoko Pramono cho biết: các VĐV có tên trong danh sách tham dự Asiad 16 đang thực hiện một đợt tập huấn tích cực tại trung tâm huấn luyện quốc gia.

Ông cũng cho biết thời gian các VĐV tập huấn chuẩn bị cho Asiad Quảng Châu là từ 6 tháng trước với hy vọng giành được HCV ở các môn Cử tạ, Karatedo, Wushu, Đấu kiếm, Billiards, Đua thuyền Rồng và Cầu lông.

Indonesia vẫn chưa đặt chỉ tiêu về số lượng huy chương sẽ giành được tại Asiad Quảng Châu. Tuy nhiên theo đánh giá của ông Djoko Pramono: "trình độ của các VĐV Indonesia ở một số môn thể thao có thể sánh ngang các VĐV đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, các quốc gia Trung Đông và các nước thuộc Liên Xô cũ. Còn đối với khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là đối thủ mà Indonesia quan tâm.

Ông cũng hy vọng các VĐV đại diện cho Indonesia sẽ cải thiện số lượng cũng như màu huy chương so với 2 HCV (Cầu Lông - Bowling) đem lại tại Asiad Doha, Qatar năm 2006.

Minh Phương (qz2010.cn)
 

Ảnh trong bài
  • Indonesia sẽ cử đội tuyển đông thành viên nhất tới Asiad Quảng Châu