Y tế được ưu tiên tại Asiad 16

Khách nước ngoài tham dự Asiad 16 gồm: VĐV, quan chức thể thao và TNV sẽ được phục vụ nhanh chóng và hiệu quả các dịch vụ y tế trong trường hợp khẩn cấp. Các đơn vị chịu trách nhiệm mảng y tế tại Đại hội gồm tổ chức SOS tại Trung Quốc, Tập đoàn bảo hiểm Nhân dân Trung Quốc...

Theo BTC Đại hội, tính đến ngày 15/9 đã có 11.634 VĐV và 4.600 quan chức thể thao từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ Châu Á khẳng định sẽ tham dự Đại hội thể thao Châu Á.

Giám đốc điều hành tổ chức SOS tại Trung Quốc - bà Eliza Kwok cho biết: "Chúng tôi đã làm rất tốt công tác này tại Olympic Bắc Kinh. Kinh nghiệm có được tại các sự kiện lớn cũng như sự giúp đỡ của quỹ đoàn kết sẽ tiếp tục là nguồn lực thúc đẩy chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Asiad lần này".

Dịch vụ y tế khẩn cấp phục vụ Asiad 16 đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cùng các trung tâm cấp cứu và đội ngũ y, bác sỹ giỏi, chuyên nghiệp.

Theo Trưởng Tiểu ban Y tế BTC Đại hội, 38 bệnh viện cũng được lên danh sách phục vụ cho Đại hội. Khoa bệnh nhân ngoại trú cũng đang được tiến hành bố trí tại Làng VĐV thuộc Tổ hợp Đại hội.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Y tế được ưu tiên tại Asiad 16