Quảng Châu đầu tư hơn 48,6 tỷ Nhân dân tệ cải thiện môi trường phục vụ cho Asiad 16

Theo Cục bảo vệ môi trường thành phố tỉnh Quảng Châu, nước của dòng sông Pearl và các nhánh của sông này chảy qua thành phố đã được cải thiện rõ rệt cùng với chất lượng không khí của thành phố cũng thoáng đãng hơn nhiều.

Chính quyền thành phố Quảng Châu đã đầu tư hàng loạt giải pháp nhằm khắc phục nạn ô nhiễm môi trường trong những năm gần đây. Kết quả chất lượng nước, không khí tại thời điểm cận Asiad 16 rất khả quan.

Ông Ouyang Ming, một quan chức chính quyền thành phố cho biết, có hơn 48,6 tỷ Nhân dân tệ được đầu tư nhằm giảm ô nhiễm nguồn nước kể từ tháng 1/2009 đến tháng 6/2010.

Hiệu quả của những nỗ lực này rất rõ ràng phản ánh qua cảm nhận của người dân địa phương. Bà Li Wenjie sống tại Quận Yuexiu, Quảng Châu cho biết: "Đã từ lâu tôi không còn ngửi thấy mùi khủng khiếp bốc ra từ con kênh Donghao".

Đó là bởi nước ở kênh Donghao đã được xử lý để không còn mùi khó chịu, thậm chí nước của con kênh này cũng trong hơn. Cùng với việc xử lý nguồn nước, cây cối được tiến hành trồng dọc các con kênh nhằm tạo môi trường xanh, sạch cũng như góp phần cải thiện chất lượng không khí.

Theo báo cáo của Cục bảo vệ môi trường, chất lượng nước của 121 con sông và kênh rạch trên tổng chiều dài 388 km đã được cải thiện.

Bắt đầu từ ngày 1/9, những người sử dụng các phương tiện giao thông cỡ lớn buộc phải sử dụng loại xăng có chứa chất làm giảm ô nhiễm môi trường. Chính quyền thành phố cũng sẽ lắp đặt 29 điểm kiểm tra mức độ ô nhiễm do xe cộ gây ra.

Tất cả những nỗ lực trên đều nhằm hướng tới một Asiad xanh, sạch, đẹp.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Quảng Châu đầu tư hơn 48,6 tỷ Nhân dân tệ cải thiện môi trường phục vụ cho Asiad 16