Chủ tịch liên đoàn Cầu mây Châu Á hy vọng Cầu mây sẽ được đưa vào chương trình thi đấu tại Olympic 2020

Chủ tịch Liên đoàn Cầu mây Châu Á - Abdul Halim Bin Kader bày tỏ hy vọng môn Cầu mây sẽ được đưa vào chương trình thi đấu Olympic vào năm 2020 tại buổi họp báo được tổ chức ở Trung tâm thể thao Haizhu thành phố Quảng Châu (nơi sẽ diễn ra thi đấu môn Cầu mây Asiad 16).

Và để thực hiện mục tiêu này, hiện tại Liên đoàn đang trong quá trình cơ cấu nhằm thúc đẩy môn thể thao này trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Ông Abdul Halim Bin Kader cũng khẳng định "chúng tôi tự tin sẽ làm được điều này trong vòng 10 năm tới, bởi Cầu mây sẽ có mặt tại giải thế giới năm 2013 ở Colombia và Liên đoàn Cầu mây Châu Á sẽ cùng với Liên đoàn Cầu mây thế giới bàn bạc kế hoạch khuyếch trương để hướng tới tương lai mới cho môn túc cầu".

Một phần trong kế hoạch đó là việc hình thành hệ thống giải world grand prix giống như Quần vợt, Cầu lông. Theo ông  Abdul Halim Bin Kader, giai đoạn năm 2011 - 2012 sẽ tổ chức 4 giải thế giới và 1 cúp thế giới. 3 giải thế giới sẽ diễn ra tại Malaysia, Thái Lan và Hàn Quốc. World Cup sẽ được tổ chức tại Sabah tại Malaysia. Đó cũng là phần đầu kế hoạch khuếch trương tầm ảnh hưởng của môn Cầu mây ra thế giới.

Ông Abdul Halim khẳng định, với một dự án tuyên truyền hiệu quả, môn thể thao của mái nhà chung Đông Nam Á sẽ vươn xa hơn ra Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch liên đoàn Cầu mây Châu Á hy vọng Cầu mây sẽ được đưa vào chương trình thi đấu tại Olympic 2020