Tổ hợp Asiad 16 đã sẵn sàng

Với hơn 8.000 căn hộ, Tổ hợp Asiad 16 tại Quảng Châu đã sẵn sàng chờ ngày khai mạc Đại hội. Sau hơn 2 năm thi công, đô thị Asiad 16 ở phía Nam thành phố Quảng Châu đã trở thành nơi ăn, ở cho hơn 40.000 VĐV, HLV, qua chức kỹ thuật và các thành viên báo chí trên khắp thế giới về tham dự Asiad 16.

Ngoài Làng VĐV gồm 13 căn hộ còn có Làng Báo chí, Làng Quan chức kỹ thuật, Trung tâm Truyền hình quốc tế và Trung tâm Báo chí chính.

Tổ hợp Asiad 16 cũng nhận được sự ngợi khen của các thành viên Hội đồng Olympic Châu Á. Cựu Vô địch Olympic Nhật Bản Yuko Arakida trong chuyến thăm đô thị Asiad 16 đã khẳng định "tuyệt vời khác thường". Bà cho rằng các VĐV tới Asiad 16 sẽ được hưởng điều kiện tốt hơn Olympic Bắc Kinh. Nơi đây có nhiều cây xanh và môi trường trong sạch, rất tốt cho sức khoẻ của các VĐV.

Đường giao thông Đại hội được thiết kế đặc biệt nhằm giúp VĐV giảm thời gian di chuyển từ địa điểm thi đấu đến nơi tập luyện. Cây xanh nhiệt đới và cây ăn quả được trồng trên diện tích rộng nhằm cải thiện không khí cũng như tạo ra được sự gần gũi với thiên nhiên.

Các thành viên BTC tuyên bố sẽ dành tặng những dịch vụ tốt nhất cho các VĐV, quan chức tham dự Đại hội. Asiad 16 sẽ khiến cho mỗi vị khách cảm thấy như đang ở nhà bởi sự tiếp đón nồng hậu.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Tổ hợp Asiad 16 đã sẵn sàng