Uỷ ban Olympic Hàn Quốc sẽ mở cửa Trung tâm huấn luyện thể thao mùa đông

Được sự hỗ trợ của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Uỷ ban Olympic Hàn Quốc sẽ đầu tư 1,2 tỷ won (tương đương 1 triệu đô la Mỹ) sẽ mở cửa Trung tâm huấn luyện mới tại Pyeong Chang nhằm phục vụ cho các môn thể thao mùa đông. Trung tâm cũng có chỗ ăn, ở cho 500 VĐV và sẽ nằm trong khu nghĩ dưỡng cao cấp Alpensia tại tỉnh Gangwon.

Kim Yu Na - một trong nhiều gương mặt mang HCV về cho đoàn thể thao Hàn Quốc tại Olympic mùa đông Vancouver 2010(Ảnh: getty images)
Các môn được ưu tiên phục vụ tại Trung tâm sẽ là các môn thể thao trên tuyết. Trung tâm cũng sẽ cung cấp các thiết bị tập luyện cũng như thiết kế những đoạn dốc theo tiêu chuẩn cho các môn thể thao trên tuyết. Ngoài ra, tại Trung tâm cũng có các phòng tập thể lực với sự có mặt của các chuyên gia thể chất thuộc Trung tâm Huấn luyện quốc gia - Uỷ ban Olympic Hàn Quốc.

Việc xây dựng Trung tâm cũng xuất phát từ thành công mà đội tuyển Hàn Quốc có được tại TVH mùa đông Vancouver vào đầu năm, từ đó, Uỷ ban Olympic Hàn Quốc mong muốn phát triển hơn nữa các môn thể thao mùa đông. Tại TVH mùa đông Vancouver, Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng tổng sắp huy chương với 14 huy chương trong đó 6 HCV.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban Olympic Hàn Quốc sẽ mở cửa Trung tâm huấn luyện thể thao mùa đông