Một số thông tin về Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 1

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 1 sẽ diễn ra vào ngày 18/10/2008 tại một địa danh nổi tiếng của Indonesia – công viên văn hoá Garuda Wisnu Kencana (GWK), nằm ở phía Bắc của đảo Bali.

 

Một số thông tin về Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 1

Giới thiệu địa điểm tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 1

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 1 sẽ diễn ra vào ngày 18/10/2008 tại một địa danh nổi tiếng của Indonesia – công viên văn hoá Garuda Wisnu Kencana (GWK), nằm ở phía Bắc của đảo Bali.

Công viên GWK thuộc bán đảo Bukit nằm trong khu du lịch Jimbaran nổi tiếng ở Bali. GWK rộng 239 hécta và nổi tiếng với bức tượng phật Vishnu, một bức tượng cao hơn cả toà nhà Empire State tại Mỹ. Tuy nhiên, vì lý do tài chính, việc sửa chữa và tu bổ bức tượng này đã bị hoãn lại vào năm 2003. Bức tượng Wisnu hay còn gọi là Vishnu là hiện thân của một vị thần của đạo Hindu, người được coi là thần bảo vệ cho các tín đồ đạo Hindu. Nếu thần Shiva được gọi là vị thần phá hoại thì Vishnu là vị thần bảo vệ. Bức tượng độc nhất vô nhị này được thiết kế rất đặc biệt, một nửa người một nửa là chim và với chiều cao 23 m, bức tượng chính là "Mốc bờ" để dẫn đường cho các thuỷ thủ từ ngoài khơi hướng về đất liền.

Ngoài Vishnu, Gurada cũng là một bức tượng nổi tiếng tại Bali gắn liền với thần thoại về loài chim, một đặc trưng của đảo Bali. Bức tượng này vừa mới được hoàn thành và được đặt tôn nghiêm ngay phía trước của một sân khấu mở, vừa là một nhà hát lớn, nơi có thể tổ chức rất nhiều sự kiện và lễ hội. Nhà hát này có sức chứa khoảng 5.000 chỗ ngồi và đó sẽ là những vị khách mời đặc biệt trong Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 1” Lễ khai mạc sẽ là một sự kiện quan trọng nhất của Đại hội. Sẽ có rất nhiều chương trình giải trí được biểu diễn trong đêm Khai mạc và tất cả sẽ là những tiết mục đặc sắc và mang đậm bản sắc của đảo Bali cũng như của người dân Indonesia”. Đó là lời phát biểu của ngài Ervan Ibrahim, Giám đốc tổ chức sự kiện của Babgoc.

Tình nguyện viên cho Đại hội thể thao bãi biển lần thứ 1

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Bãi biển đầu tiên của khu vực Châu Á sẽ diễn ra tại đảo Bali, Indonesia. Sức ép lớn nhất hiện nay của BTC là việc tìm kiếm khoảng 5400 tình nguyện viên, những người sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho BTC trong thời gian Đại hội diễn ra.

Tất cả những người muốn đăng ký trở thành tình nguyện viên cho sự kiện này sẽ được tập trung tại một buổi họp để được hướng dẫn chi tiết và được đào tạo trước khi Đại hội diễn ra. BTC sẽ cần khoảng từ 100 đến 2400 nhân viên cho các phòng ban tương ứng. Vì vây, Uỷ ban tổ chức Đại hội sẽ rất hoan nghênh những người quan tâm đến sự kiện này và đến đăng ký tham gia.

Tất cả các tình nguyện viên sẽ được cung cấp trang phục, thức ăn và giấy thông hành, một tấm thẻ chứng nhận và cho phép họ ra vào các địa điểm thi đấu. Khoá đào tạo đã diễn ra từ tháng 7 và tất cả các tình nguyện viên này đã sẵn sàng cho nhiệm vụ của mình.

 

Nguyễn Tâm (theo www.bali2008.com)



 

Ảnh trong bài
  • Một số thông tin về Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 1