Indonesia dự kiến tham dự thêm 5 môn thể thao tại Asiad 16

Mặc dù không đặt chỉ tiêu giành HCV, nhưng Hội đồng thể thao quốc gia Indonesia (KONI) vẫn dự kiến đăng ký tham dự thêm 5 môn thể thao tại Asiad 16.

Người phụ trách mảng phát triển thể thao thuộc KONI - ông Djoko Pramono, cho biết: đội tuyển Bóng mềm nữ và Bóng chuyền nam trong nhà rất tự tin thi đấu tại Asiad 16 mặc dù còn phải nỗ lực rất nhiều để đạt được trình độ tại sân chơi lớn nhất châu lục.

Đội tuyển Bóng mềm nữ lần đầu tiên giành được vị trí đáng khích lệ tại giải Vô địch Bóng mềm Châu Á tổ chức ở Jakarta năm 2007 và đội tuyển Bóng chuyền nam trong nhà với chiếc HCV Đông Nam Á ở Lào được gửi gắm hy vọng sẽ cải thiện vị trí 15 Châu Á của mình lên vị trí số 6.

Billiards, Quyền Anh và Bắn súng là 3 trong 5 môn Indonesia dự kiến tham dự Asiad 16. Các gương mặt như  Irsal Nasution, Ricky Yang, lần lượt từng giành vị trí thứ nhì giải thế giới Pool 10 bóng (tổ chức ở Jakarta) và vô địch giải vô địch Pool mở rộng Philippines năm 2009.

VĐV Quyền Anh Indri Sambaimana, hạng 51kg nữ, Matius Mandingan hạng 54kg nam và Achmad Amri hạng 81kg nam cũng đã từng giành HCB SEA Games tại Lào. Bắn súng gồm những đại diện vừa giành huy chương tại SEA Games như HCV nội dung cá nhân súng ngắn 50m nữ - Erlinawati và Maharani Ardy, Rachma Saraswati giành HCB.

Với việc tăng thêm số môn tham dự tại Asiad 16, đoàn thể thao Indonesia sẽ xuất hiện tại sự kiện này với 361 người, trong đó có 244 VĐV (nhiều hơn con số dự kiến lúc đầu là 313 người).

Minh Phương (qz2010.cn)

 

Ảnh trong bài
  • Indonesia dự kiến tham dự thêm 5 môn thể thao tại Asiad 16