Giáo dục Olympic, một phần của Olympic Luân Đôn 2012(10:01 09/09/2008)

Các chương trình giáo dục sẽ nhanh chóng được triển khai để hoàn thành lời hứa của Olympic và Paralympic Luân Đôn 2012. Theo đó, thế hệ trẻ trên toàn thế giới sẽ được khuyến khích tham gia và thể thao cũng như thông qua thể thao để hiểu biết được nền văn hoá của nhau.

Ảnh Internet

Các chương trình giáo dục sẽ nhanh chóng được triển khai để đáp lại cam kết của BTC Olympic và Paralympic Luân Đôn 2012. Theo đó, thế hệ trẻ trên toàn thế giới sẽ được khuyến khích tham gia vào các hoạt động thể thao cũng như thông qua thể thao để hiểu được nền văn hoá của các nước.

Khi lá cờ đăng cai được trao cho Thị trưởng thành phố Luân Đôn vào ngày 17/9, nước Anh đã chính thức bắt tay vào công tác tổ chức thực hiện chương trình giáo dục tại các trường học trên toàn nước Anh. Chương trình mang tên "Hãy cùng giao lưu" sẽ giúp cho học sinh tại các trường học trên toàn xứ sở sương mù có cơ hội hiểu sâu hơn về TVH 2012.

Chương trình sẽ bao gồm nhiều hình thức sinh động như tổ chức các giải đấu thể thao, trình chiếu những bộ phim, các bài viết do chính những người trẻ tuổi thực hiện. Đó chính là những tác phẩm toát lên những suy nghĩ của thế hệ tương lai về giá trị Olympic và Paralympic.

Một chương trình khác được dành cho các đối tượng như giáo viên, học sinh, phụ huynh và những ai mong muốn đem đến cho con em mình một môi trường trong sạch và bền vững.

"Chúng ta nghĩ chúng ta là ai" là tên một chương trình sẽ được tiến hành trong một tuần tại các trường học giúp các học sinh hiểu được tầm quan trọng của các vấn đề như tính độc lập, tính cộng đồng và sự hoà nhập với khu vực cũng như sự liên hệ giữa các vấn đề trên đối với quốc gia.

Một số chương trình thí điểm sẽ được thực hiện tại 5 quốc gia để đánh giá về phản hồi của thế hệ trẻ. Và cũng như tại Bắc Kinh, Luân Đôn 2012 sẽ tổ chức Trại hè Olympic quốc tế để có được những kinh nghiệm thú vị về Olympic.

Các du học sinh chiếm 14% trong tổng số sinh viên đang học tập, nghiên cứu tại Anh, đứng thứ 2 trên thế giới sau Mỹ về số lượng du học sinh. Nước chủ nhà 2012 cũng hy vọng các chương trình này sẽ không chỉ thu hút được sự chú ý của đông đảo thế hệ trẻ mà còn giúp nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Anh và nhân dân các nước trên toàn thế giới.

 

A.T (theo paralympicbeijing2008)


 

Ảnh trong bài
  • Giáo dục Olympic, một phần của Olympic Luân Đôn 2012(10:01 09/09/2008)