Chính phủ Indonesia cung cấp thêm kinh phí cho Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ nhất

Chính phủ Indonesia sẽ cung cấp thêm 1 nguồn kinh phí đáng kể cho công tác đăng cai, tổ chức Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ nhất diễn ra tại Bali từ 18 đến 25/10/2008. Quyết định này đã được đưa ra sau buổi gặp mặt giữa các quan chức thể thao với Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono

Đại hội thể thao bãi biển lần thứ nhất

Chính phủ Indonesia sẽ cung cấp thêm 1 nguồn kinh phí đáng kể cho công tác đăng cai, tổ chức Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ nhất diễn ra tại Bali từ 18 đến 25/10/2008. Quyết định này đã được đưa ra sau buổi gặp mặt giữa các quan chức thể thao với Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono. Cũng tại buổi gặp mặt, Tổng thống Yudhoyono đã chỉ đạo các bộ, ban, ngành và các tổ chức có liên quan cần phối hợp chặt chẽ, tập trung để tổ chức thành công Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ nhất.

Hiện tại, các công tác chuẩn bị cho Đại hội đang gấp rút được tiến hành để hoàn thiện những giai đoạn cuối cùng, dự kiến mọi công tác chuẩn bị sẽ hoàn tất vào ngày 11/10/2008, trước khi Đại hội diễn ra 8 ngày. Lễ khai mạc Đại hội cũng sẽ mang đến cho bạn bè thế giới hiểu thêm về những nét văn hoá và truyền thống của người dân Indonesia. Hiện đã có 41 quốc gia đăng ký tham dự Đại hội lần này. Các môn thi đấu tại Đại hội sẽ diễn ra ở 14 địa điểm, xung quanh đảo Bali. Dự kiến sẽ có rất nhiều quan chức Chính phủ các nước tới tham dự, do vậy công tác an ninh, tiếp đón cũng như các công tác tổ chức khác đều phải tiến hành 1 cách chu đáo.

Các môn thi đấu tại Đại hội sẽ diễn ra trong cùng 1 thời điểm ở các địa điểm thi đấu khác nhau do vậy Tổng thống Yudhoyono cũng mong muốn các thông tin về Đại hội sẽ được cập nhật thường xuyên, phục vụ cho quan chức cấp cao của Indonesia cũng như các nước khác.

Việc thiếu kinh phí cũng đã dẫn đến công tác chuẩn bị cho Đại hội gặp nhiều khó khăn. Cho đến thời điểm này, nguồn kinh phí cung cấp cho Đại hội vẫn còn thiếu 18.82 triệu USD so với tổng số dự kiến ban đầu là 32 triệu USD.

 

Quỳnh Trang (theo jakartapost)

 

Ảnh trong bài
  • Chính phủ Indonesia cung cấp thêm kinh phí cho Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ nhất