Asiad 16, sự kiện thể thao lớn nhất trong lịch sử Asiad.

Sáu năm kể từ ngày BTC nước chủ nhà Asiad 16 nhận được quyền đăng cai, toàn thể thành viên đã nỗ lực nhằm tổ chức một kỳ Asiad lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử tổ chức sự kiện này.

Dự kiến, Đại hội đón 12.000 VĐV và quan chức đến từ 45 quốc gia, 6.500 quan chức kỹ thuật cùng 10.000 phóng viên báo chí.

Đây cũng là lần đầu tiên, các môn thể thao như Quyền Anh, Kabbadi, Water Polo, Cricket, Roller Sports, Dragon Boat, Weiqi và Xiangqi có sự tham dự của cả nam, nữ VĐV.

BTC cũng kỳ vọng sẽ thu hút 3 triệu NHM tới tham dự Đại hội với giá vé bán ra từ 10 Nhân dân tệ đến 400 Nhân dân tệ (khoảng 2 đô la Mỹ - 80 đô la Mỹ).

Đội TNV nước ngoài đầu tiên bắt đầu tập huấn cho Asiad 16

Đội TNV nước ngoài đầu tiên tại Quảng Châu đã bắt đầu đợt tập huấn cho Asiad 16. Elisa, một TNV người Pháp sẽ đảm nhiệm phần việc về giao thông trước Trung tâm Thương mại thế giới nằm trên Đường Đông Huanshi. Hiện cô đang làm việc cho Lãnh sự quán Trung Quốc tại Quảng Châu. 

Theo các quan chức địa phương, đội TNV nước ngoài có 40 thành viên đến từ Liên hiệp Anh, Pháp và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tham gia vào các hoạt động tư vấn, hướng dẫn ở những nơi công cộng.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Asiad 16, sự kiện thể thao lớn nhất trong lịch sử Asiad.