Ban VĐV Uỷ ban Olympic Châu Á: Các thiết bị của Asiad 16 thật đáng kinh ngạc

Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Quảng Châu - Trung Quốc được coi là một minh chứng cho sự phát triển rông rãi của phong trào Olympic dưới sự điều hành của Hội đồng Olympic Châu Á (OCA). Các thành viên OCA đã dành hết trái tim và tâm huyết để thúc đẩy sự phát triển của phong trào Olympic nói chung và phong trào thể thao ở khu vực Châu Á nói riêng.

Đại hội thể thao Châu Á được coi là sự kiện thể thao lớn thứ hai, đứng ngay sau Olympic mùa hè do đó, thành phố chủ nhà Asiad 16 đã có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng cho sự kiện này. Chủ tịch Ban VĐV Uỷ ban Olympic Châu Á - bà Yoko Arakida khi miêu tả về Làng VĐV nằm trong quần thể Đại hội đã phải thốt lên: "khó có thể dùng từ ngữ để miêu tả, tuyệt vời đến kinh ngạc. Nếu so sánh với Olympic Bắc Kinh thì các thiết bị tại Asiad 16 còn tốt hơn nhiều. Ở đây có rất nhiều cây xanh và một môi trường rất tốt cho các VĐV".

Cũng theo nhận xét của bà Yoko Arakida, phòng ở dành cho VĐV tại đây cũng rộng hơn so với Olympic Bắc Kinh. Các làn đường ở đây rất rộng, điều này sẽ giảm thiểu tối đa ách tắc giao thông khi VĐV di chuyển tới các địa điểm tập luyện và thi đấu. Ngoài ra, BTC Đại hội cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các TNV trong quá trình phục vụ Đại hội khi họ có thể đi bộ từ Làng VĐV đến trụ sở dành cho TNV.

Khu Quần thể Đại hội gồm Làng VĐV, Làng Báo chí, Làng quan chức kỹ thuật, Trung tâm Truyền hình quốc tế và Trung tâm Báo chí chính. Sẽ có trên 6.000 nhân viên phục vụ đảm trách công việc tại đây trong hơn 2 tuần trước khi sự kiện diễn ra cho đến khi sự kiện kết thúc.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Ban VĐV Uỷ ban Olympic Châu Á: Các thiết bị của Asiad 16 thật đáng kinh ngạc