YOG: bước ngoặt đối với các VĐV trẻ

Nhà Vô địch Olympic môn Taekwondo người Hàn Quốc và cũng là thành viên của IOC với vai trò quan sát viên tại TVH trẻ lần thứ nhất - David Moon Dae-Sung (33 tuổi) cho biết: "Tôi đã từng trải qua những gian lao, khổ cực cũng như hiểu được giá trị của sự hy sinh để đạt tới đỉnh vinh quang như các bạn VĐV trẻ tại YOG lúc này."

YOG đã đem đến cho các bạn VĐV trẻ một sân chơi quốc tế trong môi trường Olympic cũng như mang đến cho các bạn cơ hội học hỏi nhiều hơn về thế giới xung quanh thông qua chương trình văn hoá, giáo dục.

Thông qua chương trình này, một VĐV trẻ thực sự có tài năng sẽ nhanh chóng được phát hiện để tiếp tục con đường tới các kỳ Olympic cũng như cải thiện thành tích huy chương. Còn đối với những VĐV trẻ khiêm tốn hơn về tố chất sẽ không dễ dàng bỏ cuộc bởi họ hiểu rằng còn cơ hội tiếp tục tập luyện hoặc có thể chuyển hướng sang những lĩnh vực thể thao liên quan khác. Mọi con đường đều đang rộng mở.

Qua YOG, các VĐV hiểu được giá trị của mình và họ cần phải làm gì ngay lúc này để chuẩn bị hành trang bước vào tương lai. Điều đó mới thực sự quan trọng đối với các VĐV trẻ. Theo David, sau YOG chắc chắn nhiều VĐV sẽ hiểu được mình là ai, nhận ra được tài năng thực sự của mình để có hướng đi đúng. Có thể họ sẽ đi 1 mình hoặc có người trợ giúp nhưng quan trọng nhất vẫn là sự thấu hiểu bản thân để chọn đúng con đường.

Theo David, các VĐV cần được đảm bảo sự cân bằng giữa tập luyện thể thao và giáo dục để có đủ kiến thức bảo vệ bản thân trong tương lai.

David Moon Dae-Sung (33 tuổi) từng đoạt ngôi Vô địch thế giới năm 1999, Vô địch Đại hội thể thao Châu Á năm 2002 và Vô địch Olympic Athens năm 2004. Hiện David đã hoàn thành chương trình Tiến sỹ, anh đang nâng cao trình độ tiếng Anh trước khi tới trường Đại học Manchester vào năm 2011. Quan điểm của David là khi đã là một nhà Vô địch Olympic thì vẫn phải không ngừng học hỏi.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • YOG: bước ngoặt đối với các VĐV trẻ