Uỷ ban thể thao Philippines tích cực hỗ trợ quá trình chuẩn bị cho Asiad 16

Quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 của đoàn thể thao Philippines trở nên thuận lợi hơn khi có sự hỗ trợ tích cực của Uỷ ban Thể thao Philippines (PSC) thông qua khoản tiền 7 triệu Pêsô dùng để mua sắm thiết bị thi đấu, đồng phục cùng nhiều triệu đồng khác dành cho công tác tập huấn nước ngoài.

Theo đó, PSC chấp thuận để đội tuyển Wushu Philippines tập huấn tại Trung Quốc (dự kiến 4 VĐV sẽ tập huấn trong khoảng 3 tháng) và mua thiết bị thi đấu theo yêu cầu của các Liên đoàn Billliards và Bắn súng. PSC cũng chi trả khoản tiền 1 triệu Pêsô cho đội tuyển Quyền Anh đi tập huấn trong 2 tuần tại Mỹ.

7 triệu Pêsô là một phần trong số 30 triệu Pêsô trích từ nguồn ngân sách nhà nước chi cho các hoạt động chuẩn bị tham dự Asiad 16.

PSC và Uỷ ban Olympic Philippines chưa đưa ra quyết định cuối cùng cho danh sách các thành viên đoàn thể thao Philippines tham dự Asiad 16 và hạn chót mà Ban tổ chức Asiad 16 yêu cầu là ngày 11/9/2010. Trong một vài tuần tới đây, PSC sẽ lên kế hoạch họp bàn với lãnh đạo các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia để đưa ra quyết định, từ đó có phương án luyện tập hiệu quả.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban thể thao Philippines tích cực hỗ trợ quá trình chuẩn bị cho Asiad 16