Huy chương Olympic trẻ cho Kuwait dưới màu cờ của IOC

Tối 18/8, VĐV Kuwait: Abdullah Altuwaini đã đạt được HCĐ môn Bơi nội dung 50m Ngửa nam.

VĐV Abdullah Altuwaini đứng thứ 2 từ trái qua (Ảnh: Internet)

Ở nội dung này, VĐV Homer (Trinidad & Tobago) đã đạt HCV với thành tích 26 giây 36. Người giành HCB là  một VĐV của Singapore với thành tích 26 giây 45. Altuwaini và VĐV người Australia - Max Ackermann cùng về thứ 3 với thành tích 26 giây 46.

Tuy nhiên, vì Uỷ ban Olympic Quốc gia Kuwait (NOC) đang chịu án phạt của Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC), nên tại buổi lễ trao thưởng, cờ của IOC đã được kéo lên thay cho Quốc kỳ Kuwait.

VĐV Abdullah Altuwaini cho biết: "Mặc dù gặp rất nhiều áp lực khi có thể không được tham dự thi đấu hay thi đấu dưới màu cờ của IOC,  nhưng tôi vẫn cố gắng hết mình để giành thành tích cao. Tôi nghĩ rằng mình có thể thi đấu tốt hơn bởi vào tháng 1/2010 thành tích mà tôi đạ tđược là 26 giây. Dầu sao, với kết quả này tôi vẫn hoàn toàn hài lòng và thấy vô cùng hạnh phúc.”

Liên quan đến án phạt của NOC Kuwait, Abdullah nói thêm: “Tôi rất mong vấn đề rắc rối về án phạt được sửa đổi hoặc xem xét lại một cách nhanh chóng, trước thềm Asiad 16 tại Quảng Châu, vì điều này sẽ ảnh hưởng tới thi đấu của không phải chỉ  một cá nhân mà liên quan tới tất cả các VĐV Kuwait sẽ tham dự Á Vận hội.”

Theo OCA

 

Ảnh trong bài
  • Huy chương Olympic trẻ cho Kuwait dưới màu cờ của IOC