Các VĐV sẽ được hưởng bầu không khí trong lành khi tham gia Asiad 16 tại Quảng Châu

Ban tổ chức Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16, Quảng Châu - Trung Quốc sẽ sử dụng các biện pháp công nghệ cao nhằm đảm bảo chất lượng không khí trong lành trong thời gian diễn ra Đại hội.

Bắt đầu từ ngày 1/9/2010, những ai sở hữu các loại xe cỡ lớn như limousines sẽ được yêu cầu dùng nhiên liệu tiêu chuẩn quốc gia cao nhất nhằm giảm tối đa sự ô nhiễm môi trường.

Cục bảo vệ môi trường thành phố cũng đã thiết lập 29 điểm kiểm tra khí thải đối với 4 loại xe tham gia giao thông và đưa vào hoạt động hệ thống kiểm tra nhằm thẩm định tính chính xác của các hệ thống này.

Trưởng phòng kiểm soát ô nhiễm môi trường thuộc Cục bảo vệ môi trường thành phố - Li Zhuo cho biết: 30% trong số 9.300 xe ô tô của cơ quan nhà nước, Chính phủ hoặc xe ô tô của sỹ quan cảnh sát sẽ được yêu cầu ngừng hoạt động kể từ ngày 12/10 - 22/12/2010 nhằm giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, các công trình đang xây dựng trong thành phố (trừ các trường hợp đặc biệt) sẽ phải ngừng thi công từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 12. Các nhà máy được phép hoạt động sẽ phải tuân thủ quy định giới hạn ô nhiễm trong thời gian diễn ra Đại hội.

Đảm bảo môi trường trong sạch là vấn đề mà thành phố thủ phủ của tỉnh Quảng Đông rất quan tâm ngay từ khi giành được quyền đăng cai Asiad 16 vào tháng 7/2004.

Minh Phương (qz2010.cn)

 

Ảnh trong bài
  • Các VĐV sẽ được hưởng bầu không khí trong lành khi tham gia Asiad 16 tại Quảng Châu