Philippines sẽ tham dự Asiad 16 với 126 VĐV

126 VĐV tham dự Asiad 16 là con số đã được Uỷ ban Olympic Philippines thông qua. Các VĐV đến từ 27 Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia với các đại diện là những gương mặt xuất sắc giành HCV tại SEA Games ở Lào, giành huy chương tại Asiad Doha năm 2006, hoặc tại các giải đấu tầm cỡ thế giới và Châu Á.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic (POC) - Jose Cojuangco Jr cho biết: "Con số VĐV tham dự Asiad 16 vẫn có thể thay đổi và ngày 15/9 sẽ là hạn chốt cho việc thay đổi danh sách của mỗi Liên đoàn, Hiệp hội"

Tại Asiad 16, Philippines hy vọng sẽ cải thiện thành tích đạt được tại Asiad Doha - 2006 với 233 VĐV tham dự, tranh tài ở 31 thể thao, giành về cho đoàn thể thao Philippines 4 HCV, 6 HCB và 9 HCĐ.

Bốn HCV giành được do công của các VĐV Violito Payla, Joan Tipon (Quyền Anh), Antonio Gabica (9-ball cá nhân) và Rene Catalan (52kg sanshou).

Đội tuyển Taekwondo Philippines hy vọng sẽ giành được thành tích tốt nhất tại Asiad 16

Đội tuyển Taekwondo Philippines hy vọng sẽ giành được thành tích tốt nhất tại Asiad 16 sau 2 tuần tập huấn tích cực tại Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 23/8.

19 VĐV (11 VĐV nam và 8 VĐV nữ), dẫn đầu bởi các VĐV Olympic Tshomlee Go và Toni Rivero sẽ được thi đấu cọ xát tại các trường trung học, đại học tại Hàn Quốc.

Danh sách đội tuyển nam gồm: Japoy Lizardo, Nicole Mapilisan, Jeffrey Figueroa, Butch Morrison, Paul Romero, Marlon Avenido, Alex Briones, Anthony Soriano và 2 VĐV trẻ đến từ Baguio.

Đội tuyển nữ gồm: Joining Rivero, Jyra Lizardo, Michelle Monterrey, Jade Zafra, Karla Alava, Camille Manalo, và 2 VĐV trẻ.

Minh Phương (qz2010.cn)
 

Ảnh trong bài
  • Philippines sẽ tham dự Asiad 16 với 126 VĐV