64 VĐV tham dự 3 môn phối hợp tại YOG

Có tổng số 64 VĐV 3 môn phối hợp đại diện cho 42 Uỷ ban Olympic quốc gia đến từ 5 châu lục sẽ tham gia tranh tài tại TVH Olympic trẻ lần thứ nhất, diễn ra tại Quốc đảo Sử tử (từ ngày 14 - 26/8/2010).

Trong số các Uỷ ban Olympic quốc gia, có 12 quốc gia chưa từng tham dự thi đấu môn này tại Olympic và sẽ tham dự với mục đích biểu diễn, học hỏi, nâng cao trình độ gồm: Namibia, Costa Rica, Cuba, Ecuador, Puerto Rico, Hàn Quốc, Mông Cổ, Singapore, Thái Lan, Croatia, Israel và Slovenia.

Số lượng các Uỷ ban Olympic quốc gia đại diện cho mỗi châu lục gồm: 16 nước Châu Âu, 13 nước Châu Mỹ, 8 nước Châu Á, 3 nước Châu Phi và 2 nước Châu Đại Dương.

Chủ tịch Liên đoàn 3 môn phối hợp thế giới ITU - ông Marisol Casado cho biết: "Số lượng các quốc gia tham dự thi đấu cho thấy sự thành công cũng như thể hiện sự yêu thích môn thể thao này. Chương trình phát triển VĐV thành tích cao và chiến dịch phát triển môn thể thao 3 môn phối hợp của ITU sẽ mang môn thể thao này đến với nhiều quốc gia trên thế giới hơn nữa".

Các nội dung thi đấu của môn 3 môn phối hợp sẽ diễn ra tại Công viên bờ biển đông Singapore. Nội dung thi đấu dành cho các VĐV nữ sẽ diễn ra trong ngày thi đấu đầu tiên vào 9:00 ngày 15/8/2010. Là nội dung mở màn cho các nội dung thi đấu dành cho VĐV nữ nên VĐV đầu tiên giành HCV sẽ nhận được danh hiệu "VĐV nữ đầu tiên giành được HCV tại TVH Olympic trẻ". Các nội dung thi đấu của nam sẽ diễn ra vào ngày 16/8. Các VĐV cả nam và nữ đều sẽ dự tranh ở 3 nội dung là Bơi 750m, Đua Xe đạp 20km và Chạy 5km

Nội dung tiếp sức 3 môn phối hợp sẽ diễn ra vào ngày 19/8. Một đội sẽ gồm 2 nam và 2 nữ. Mỗi Liên đoàn châu lục sẽ có ít nhất 1 đội. Mỗi thành viên trong đội sẽ tham gia thi đấu nội dung Bơi 250m, Đua Xe đạp 7km và Chạy 1.7km. Thành viên tiếp theo sẽ tiếp tục hoàn thành phần thi tương tự cho đến khi thành viên cuối cùng của đội hoàn tất phần thi đấu của mình.

Minh Phương (qz2010.cn)

 

Ảnh trong bài
  • 64 VĐV tham dự 3 môn phối hợp tại YOG