Môn Điền kinh Trung Quốc đặt mục tiêu bảo vệ vị trí số 1 tại Asiad 16

Trưởng bộ môn Điền kinh Trung Quốc - ông Feng Shuyong lạc quan về khả năng bảo vệ vị trí số một của môn này tại Asiad 16 sẽ diễn ra vào tháng 11/2010. Nhận định trên là hoàn toàn có căn cứ khi dựa trên thành tích mà các thành viên đạt được tại giải Vô địch Điền kinh quốc gia nhằm chọn ra những gương mặt tiêu biểu nhất có mặt tại Quảng Châu.

Đội tuyển Điền kinh Trung Quốc luôn duy trì vị trí số một trong bảng tổng sắp huy chương tại Asiad kể từ năm 1986 - khi sự kiện diễn ra tại Seoul. Đến năm 2006 - Asiad 15, với thành tích 14 HCV, môn Điền Trung Quốc tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch góp phần vào thành tích thứ 2 toàn đoàn của Trung Quốc tại Asiad Doha. Cũng tại Busan 4 năm trước kỳ Asiad Doha, môn Điền kinh Trung Quốc đã không phụ lòng người hâm mộ khi tiếp tục duy trì vị trí không đối thủ.

"Người bay" Liu Xiang mặc dù vẫn đang trong quá trình dưỡng thương vẫn hy vọng có thể tham dự Asiad Quảng Châu. Đại diện tên tuổi của làng Điền kinh Trung Quốc cũng sẽ tham dự Asiad 16 còn có Bai Xue - từng giành HCV tại giải vô địch thế giới tổ chức ở Berlin năm 2009.

Minh Phương (qz2010.cn)
 

Ảnh trong bài
  • Môn Điền kinh Trung Quốc đặt mục tiêu bảo vệ vị trí số 1 tại Asiad 16