Một số thông tin về đội tuyển Hàn Quốc và Philippines tham dự Asiad 16

Asiad 16 có tổng số 42 môn thể thao với 476 bộ huy chương (trong đó có 3 môn thể thao mới là Cricket, Khiêu vũ thể thao và Đua thuyền rồng) dự kiến sẽ thu hút 12.000 VĐV và quan chức của 45 quốc gia Châu Á.

Đoàn thể thao Hàn Quốc đặt mục tiêu sẽ tiếp tục bảo vệ vị trí thứ 2 toàn đoàn tại Asiad 16

Đoàn Thể thao Hàn Quốc dự kiến cử 900 VĐV tham dự 41 môn thể thao với mục tiêu giành vị trí thứ 2 toàn đoàn. Vị trí này đã được đoàn Thể thao Hàn Quốc duy trì kể từ Đại hội thể thao Châu Á năm 1986 tổ chức tại Băng Cốc – Thái Lan (trừ năm 1994, vị trí này thuộc về Nhật Bản khi Đại hội được tổ chức tại Hiroshima).

Tham dự tranh tài ở 41 môn thể thao (nhiều hơn 4 môn so với Asiad tổ chức tại Qatar), Hàn Quốc kỳ vọng sẽ giành được 58 HCV, giúp khẳng định vị trí của cường quốc thể thao thứ 2 tại Châu Á – sau Trung Quốc.

Đội tuyển 3 môn phối hợp của Philippines hy vọng toả sáng tại Asiad 16

Các thành viên đội tuyển 3 môn phối hợp quốc gia Philippines tham dự Asiad 16 đang tích cực tập luyện để có được cơ hội giành huy chương tại Asiad 16.

Với sự hỗ trợ của Hội đồng Thể thao Philippines và các công ty tư nhân, Chủ tịch Hiệp hội 3 môn phối hợp Philippines (TRAP) - ông Tom Carrasco kỳ vọng sẽ có được những chiến thắng vang dội.

LC Langit – gương mặt VĐV xuất sắc vừa trở về sau chuyến tập huấn nâng cao tại New Zealand để tiếp tục tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV cấp cao người Úc – ông Brett Sutton. Đây là lần thứ 2 Langit tham gia thi đấu tại Asiad, cô hy vọng cải thiện được vị trí thứ 7 của mình khi lần đầu tiên tham dự Asiad.

Hai gương mặt VĐV xuất sắc khác là Kim Mangrobang và Monica Torres cũng sẽ cùng tiếp sức với Langit đại diện cho Philippines tham dự Asiad 16.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Một số thông tin về đội tuyển Hàn Quốc và Philippines tham dự Asiad 16