Công tác chuẩn bị tại 3 thành phố đồng chủ nhà Asiad 16

Các quan chức cấp cao tại Foshan, Dongguan và Shanwei đã tham dự một buổi họp báo tại trụ sở của Ban tổ chức Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 (GAGOC) để thông báo vắn tắt với báo giới về công tác chuẩn bị cho Đại hội tại 3 thành phố đồng chủ nhà.

Theo Phó thị trưởng Dongguan - Wu Daowen, công tác nâng cấp Nhà thi đấu Dongguan đã được hoàn tất vào ngày 5/12/2009. Khu vực thi đấu, hệ thống thông tin, điều hoà không khí, đèn điện, âm thanh, cứu hỏa, hệ thống an ninh và các phòng chức năng đều đạt tiêu chuẩn của một kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Châu Á.

Ngoài ra, Dongguan còn đang tích cực chuẩn bị cho các công tác khác như an ninh, y tế, báo chí, thực phẩm, Tình nguyện viên phục vụ tại Đại hội.

Phó Thị trưởng Shanwei - Liu Xiaojing cho biết: Shanwei đã rất thành công trong công tác tổ chức giải Vô địch Đua thuyền buồm Châu Á lần thứ 14 diễn ra vào tháng 3/2010 – đây được coi là một sự kiện quan trọng diễn ra ngay trước thềm Asiad 16.

Hiện nay, Shanwei đang rất bận rộn với giai đoạn cuối cùng trong công tác nâng cấp các địa điểm thi đấu phục vụ Asiad 16 như mua, bán các thiết bị thi đấu, nâng cấp các thiết bị hỗ trợ tập luyện ngoài ra còn hàng loạt các công việc khác như: lên kế hoạch đón tiếp, sắp xếp chỗ ngồi tại các địa điểm thi đấu, lương thực phục vụ Đại hội…. cũng đang được gấp rút tiến hành.

Ông Tang Jiangjun - đại diện lãnh đạo thành phố Foshan cho biết: thành phố đã lập ra 6 nhóm với các hoạt động được phân công cụ thể gồm: báo chí và cộng đồng, khách nước ngoài và công việc tại sân bay, bảo vệ môi trường và đưa đón, sức khoẻ - an toàn thực phẩm, rước đuốc. Foshan là thành phố rất nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường.

Việc nâng cấp các hệ thống phục vụ Đại hội như: an ninh, cứu hoả, thông tin, truyền hình tại Trung tâm Thể thao dưới nước Shijilian và Nhà thi đấu Lingnan Mingzhu. Dự kiến, các đầu việc sẽ được hoàn tất và cuối tháng 9.

Tại Asiad 16, Dongguan sẽ là thành phố tổ chức môn Cử tạ với 15 bộ huy chương, Shanwei đăng cai môn Đua thuyền buồm với 14 bộ huy chương và Foshan là thành phố chủ nhà của môn Bơi Nghệ thuật (3 bộ huy chương), Quyền Anh (11 bộ huy chương).

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị tại 3 thành phố đồng chủ nhà Asiad 16