Hội đồng Olympic Malaysia đưa ra số lượng chính thức đội tuyển tham dự Asiad 16

Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) đã chính thức công bố số lượng VĐV tham dự Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 tại Quảng Châu - Trung Quốc gồm 136 VĐV ở cả hạng A và B (hạng B là các môn thi đấu tự túc kinh phí, nếu giành được huy chương sẽ được hoàn lại kinh phí).

Tuy nhiên, sẽ có 4 môn mà OCM đặt mục tiêu sẽ tham dự để học hỏi là chính nhưng vẫn được cấp kinh phí. Theo thông lệ thì chỉ khi các VĐV thuộc môn thể thao hạng B giành được huy chương mới được hoàn lại kinh phí, tuy nhiên tại Đại hội năm nay, các môn Bóng đá, Rugby và Crickets sẽ có thể được hoàn lại kinh phí nếu VĐV có thể vào tới tứ kết. Riêng đối với các môn như: Keel boat, Weiqi (Go) và Xiangqi bắt buộc phải giành được huy chương mới được thanh toán kinh phí.

31 môn thể thao mà đoàn thể thao Malaysia tham dự Đại hội gồm: Thể thao dưới nước, Điền kinh, Bắn cung, Cầu lông, Billiards - Snooker, Bowling, Quyền Anh, Cờ Vua, Cricket, Đua Xe đạp, Cưỡi ngựa, Đấu kiếm, Bóng đá, Golf, Thể dục, Hockey, Kabaddi, Karate, Rugby, Đua thuyền buồm, Squash, Bắn súng, Cầu mây, Bóng bàn, Taekwondo, Ba môn phối hợp, Bóng chuyền, Cử tạ, Wushu, Weiqi, Xiangqi.

Đoàn thể thao Malaysia sẽ tham dự Đại hội với 346 VĐV và 102 quan chức. Các VĐV Malaysia đã tham dự Asiad Doha 2006 và giành được 8 HCV - đây cũng là thành tích tốt nhất của đoàn thể thao Malaysia tại các kỳ Asiad. Tại Asiad 16, 10 HCV là sẽ mục tiêu mà đoàn hướng tới.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Hội đồng Olympic Malaysia đưa ra số lượng chính thức đội tuyển tham dự Asiad 16