204 đoàn tham dự Đại hội Olympic trẻ tại Singapore

Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) thông báo đã có 204 trên tổng số 205 NOC chính thức đăng ký tham dự Khai mạc Đại hội Olympic trẻ tại Singapore trong tháng 8 tới đây.

Người phát ngôn của IOC cho biết: chỉ Kuwait không có đại diện tham dự Đại hội. Kuwait tạm thời bị IOC đình chỉ tham gia các hoạt động Olympic vì Chính phủ đã có những động thái can thiệp quá sâu vào hoạt động của NOC. Về vấn đề này, Luật Kuwait đã vi phạm nghiêm trọng Hiến chương Olympic khi quy định các giới hạn và quyền kiểm soát hoạt động của NOC. 

Tuy nhiên, trong khi Quốc kỳ của Kuwait không được xuất hiện tại Singapore thì các VĐV của họ vẫn được phép tham dự Đại hội. IOC khẳng định các VĐV trẻ sẽ tham gia thi đấu dưới màu cờ của IOC và bài ca Olympic sẽ được sử dụng tại Lễ trao huy chương thay cho Quốc ca Kuwait. Đây là nghi lễ ngoại giao tại các kỳ Thế vận hội Olympic được sử dụng khi mà một quốc gia không được tham dự Đại hội, nhưng điều này không áp dụng cho các VĐV của quốc gia đó.

Đại hội Olympic Trẻ (YOG) sẽ được khởi tranh từ 14 -26/8 với sự góp mặt của 3.500 VĐV tham gia thi đấu 26 môn thể thao trong chương trình Thế vận hội Olympic London.  

Nghi lễ rước đuốc của Đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 23/7 tại Đấu trường Olympic Cổ đại, Hy Lạp đúng như nghi lễ của các kỳ Thế vận hội Olympic. Trên đường về Singapore, ngọn đuốc của Đại hội sẽ dừng lại tại 5 địa điểm: Berlin, Dakar, Mexico City, AucklandSeoul.

Ngọc Thanh

Ảnh trong bài
  • 204 đoàn tham dự Đại hội Olympic trẻ tại Singapore