Asiad 16: Làng Báo chí sẽ chính thức hoạt động từ ngày 30/10

Ông Ren Tianhua - Phó Giám đốc Vụ Báo chí & Truyền thông thuộc Ban tổ chức Asiad 16 cho biết: làng Báo chí phục vụ Đại hội sẽ chính thức hoạt động từ ngày 30/10 với 270 Nhân dân tệ/phòng/ngày áp dụng trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. 94 xe buýt cũng được sử dụng để phục vụ phóng viên tác nghiệp từ làng báo chí tới các địa điểm thi đấu và ngược lại.

Cũng theo ông Ren: Đại hội sẽ đón khoảng 10.000 phóng viên trong và ngoài nước tới tác nghiệp tại Đại hội và sẽ có khoảng 70% số phóng viên sẽ ở tại làng Báo chí. Thẻ tác nghiệp sẽ được gửi vào tháng 8. Trung tâm Truyền thông quốc tế sẽ mở cửa vào ngày 28/10 và Trung tâm Báo chí chính sẽ đi vào hoạt động từ ngày 1/11.

Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, các phóng viên tại Trung tâm Báo chí chính sẽ được hưởng các dịch vụ phiên dịch và biên dịch bằng các thứ tiếng Hàn Quốc, Nhật Bản, Tiếng Anh, Ả Rập, Nga...đồng thời được cung cấp 17 dịch vụ như: làm đẹp, đặt vé máy bay, ngân hàng, bưu điện, cà phê internet, mát xa và nghệ thuật thưởng trà.

Quán bar, Trung tâm Báo chí chính và làng Báo chí sẽ cung cấp các dịch vụ 24/24 giờ. Ban tổ chức cũng bố trí các khu vực giải đáp cho các phóng viên nước ngoài về những vấn đề như mua bảo hiểm, trả thuế, phỏng vấn các VĐV Trung Quốc, mở tài khoản ngân hàng, thuê trợ lý trong tác nghiệp, thuê phòng và địa điểm làm việc...

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Asiad 16: Làng Báo chí sẽ chính thức hoạt động từ ngày 30/10