Asiad 16: Nhà thi đấu Cầu mây sẽ sớm được đưa vào sử dụng

Nhà thi đấu Cầu mây (thuộc Trung tâm Thể thao Haizhu - Quảng Châu - Trung tâm thể thao lớn nhất ở quận Haizhu) là công trình được xây dựng mới nhằm phục vụ cho Asiad 16. Nằm ở phía Nam Cầu Haiyin và đường Zhongkai Lu kéo dài, công trình có diện tích 37.082 m2, tổng diện tích xây dựng là 25.000m2.

Hiện tại, Nhà thi đấu Cầu mây đã gần như hoàn tất chờ ngày phục vụ Đại hội. Công tác trang trí, lắp đặt thiết bị cho công trình để đưa vào vận hành kiểm tra cũng sẽ nhanh chóng được tiến hành.

Giám đốc Trung tâm phát triển thể thao quận Haizhu - Yang Shanting cho biết: "Mặc dù được sử dụng vào mục đích phục vụ cho môn thể thao Cầu mây tại Đại hội, tuy nhiên khi Đại hội kết thúc, công trình sẽ dùng được cho việc tập luyện, tổ chức thi đấu môn Cầu lông và những người hâm mộ, yêu thích môn thể thao này".

Với 50 sân thi đấu trên 2 bề mặt sàn, đây sẽ trở thành Nhà thi đấu Cầu lông lớn nhất tại Quảng Châu. Ngoài ra, với hơn 165 phòng nhỏ ở phía ngoài khu vực thi đấu, Ban giám đốc cũng hy vọng khu vực này sẽ trở thành địa điểm tập luyện của các môn Bóng bàn, Billiards, Thể hình, Yoga...

Theo thiết kế của công trình, Nhà thi đấu còn gồm có một số bể bơi tiêu chuẩn, sân Bóng rổ, sân Quần vợt được kỳ vọng trở thành Trung tâm tập luyện thể lực lớn nhất tại Haizhu.

Minh Phương (qz.2010)

Ảnh trong bài
  • Asiad 16: Nhà thi đấu Cầu mây sẽ sớm được đưa vào sử dụng