Yao Ming khởi động giải thể thao nhân đạo tại Trung Quốc

Ngôi sao Bóng rổ Yao Ming đã quay trở lại Trung Quốc vào ngày 13/7 để tham gia giải thể thao nhân đạo. 7 ngôi sao Bóng rổ quốc gia cũng sẽ tham dự giải để gây quỹ mang tên YaoMing đó là: Baron Davis, Brandon Jennings, Hasheem Thabeet, DaJuan Summers, Amir Johnson, Aaron Brooks và Chase Budinger.

Các trận đấu của giải đều mang mục đích nhân đạo, nên kết quả thắng hay thua không quá bị chú trọng. Quỹ Yao Ming ra đời vào năm 2008, nhằm ủng hộ cho các nạn nhân của trận động đất tại tỉnh Sichuan - Trung Quốc

Khoản tiền gây quỹ được dùng vào việc xây dựng lại 6 trường học bị đổ nát do động đất, trong đó đã có 3 trường được xây xong và 3 trường sẽ được hoàn tất vào tháng 9/2010.

Ngoài việc xây dựng lại trường, quỹ này còn được dùng để trao học bổng cho các sinh viên và giúp phát triển các tài năng thể thao trẻ.

Đội tuyển Judo Nepal tập huấn chuẩn bị cho Asiad 16

Hiệp hội Judo Nepa (NJA) với 10 thành viên đã bắt tay vào tập huấn nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á Quảng Châu sẽ diễn ra từ ngày 12 - 27/11/2010. Trong số 6 thành viên nữ của đội tuyển có Sushila Adhikari và Radha Devi Rai đến từ lực lượng cảnh sát Nepal và Laxmi Rai thuộc Kathmandu tham dự thi đấu hạng 52kg; Debu Thapa thuộc lực lượng cảnh sát Nepal, Chonu Gurung của Trường Trung học Dojo Bhanubhakta và Ranju Rai thuộc Parsa tham dự thi đấu hạng 63kg.

Deepak Krishna Shrestha đến từ Trung tâm Võ thuật cổ truyền đa chức năng, Raja Bahadur thuộc lực lượng cảnh sát Nepal và Karna Bahadur Bohora thuộc lực lượng quân đội Nepal tham gia thi đấu các nội dung 73kg của nam. Rajan Joshi của Lalitpur được chọn để tham dự thi đấu hạng trên 100kg nam.

Chuyến tập huấn sẽ bắt đầu vào ngày 18/7/2010.

Minh Phương (qz.2010)

Ảnh trong bài
  • Yao Ming khởi động giải thể thao nhân đạo tại Trung Quốc