Các VĐV trẻ sẽ có cơ hội sinh sống, học tập tại Singapore

Để kỷ niệm lần đầu tiên sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh dành cho các VĐV trẻ được tổ chức tại Singapore, các VĐV tiềm năng nhất đến từ 5 châu lục trên toàn thế giới sẽ không chỉ được giao lưu, thi đấu và tập luyện thể thao mà còn có cơ hội sing sống, học tập tại quốc đảo sư tử này trong thời gian từ 4- 6 năm.

Phòng học tại Trường Thể thao Singapore (Ảnh:singapore2010.sg)
Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế - Trưởng Ban tổ chức TVH Olympic trẻ Singapore - ông Ng Ser Miang cho biết, nước chủ nhà sẽ giành 6 suất học bổng cho các VĐV xuất sắc trên toàn thế giới. Những suất học bổng này sẽ góp phần tích cực vào việc kết nối Singapore với phong trào Olympic; đồng thời tạo cơ hội đưa các bạn trẻ đến với Singapore để học tập, rèn luyện về thể thao và văn hoá. BTC Thế vận hội sẽ làm hết khả năng để tạo nên một cầu nối vững chắc giữa Singapore và các bạn trẻ trên thế giới.

Nhà ăn tại Trường Thể thao Singapore (Ảnh: singapore2010.sg)
Học bổng Olympic trẻ Singapore sẽ được trao 4 năm 1 lần cho các bạn trẻ xuất sắc tại các kỳ TVH Oympic trẻ mùa hè. Các bạn trẻ sẽ được tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình sinh sống và học tập tại Trường thể thao Singapore trong thời gian từ 4  - 6 năm. Mọi chi phí cho việc ăn, ở, học tập, tập luyện thể thao và di chuyển đều sẽ được tài trợ từ học bổng.

Phòng tập thể lực tại Trường Thể thao Singapore (Ảnh: singapore2010.sg)
Hệ thống giáo dục Singapore được đánh giá là một trong những hệ thống tốt nhất thế giới và việc đưa ra ý tưởng về học bổng thể thao nêu trên cũng là một trong những tiêu chí được Quốc đảo sư tử hướng tới trong tương lai, nhằm nâng tầm của lĩnh vực thể thao ngang với tầm giáo dục tại đây.

Bể bơi tại Trường Thể thao Singapore (Ảnh: singapore2010.sg)
Với 205 Uỷ ban Olympic quốc gia (NOC) nhưng sẽ chỉ có 6 suất học bổng đối với các đối tượng tài năng từ 13 -15 tuổi. Mỗi NOC có thể nộp đơn cho nhiều nhất 5 ứng cử viên của các môn thể thao như: Điền kinh, Thể thao dưới nước, Cầu lông, Bóng đá, Golf, Đua thuyền buồm, Bóng bàn.

Sân Điền kinh tại Trường Thể thao Singapore (Ảnh: singapore2010.sg)
VĐV Bóng bàn tài năng trẻ của Malaysia là Chen Ani Qi (12 tuổi) cũng bày tỏ mối quan tâm tới việc phát triển kỹ năng của mình thông qua học bổng này.

Khu thi đấu trong nhà tại Trường Thể thao Singapore (Ảnh: singapore2010.sg)

Minh Phương
 

Ảnh trong bài
  • Các VĐV trẻ sẽ có cơ hội sinh sống, học tập tại Singapore