Công bố số lượng phóng viên trẻ tác nghiệp tại YOG

Ngày 16/6, Uỷ ban Olympic quốc tế đã ra thông báo chính thức về số lượng 29 phóng viên trẻ tham gia tác nghiệp tại Chương trình phóng viên trẻ của TVH Olympic trẻ Singapore năm 2010.

Những phóng viên này đều thuộc các Liên đoàn châu lục hoặc Uỷ ban Olympic quốc gia và được lựa chọn sau khi trải qua một quá trình thử thách nghiêm túc và khắt khe.

Các ứng cử viên ở độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi đại diện cho 5 châu lục, là sinh viên báo chí hoặc đang bắt đầu với sự nghiệp làm báo. Sáng kiến này được đưa ra nhằm phát triển một phần của Chương trình văn hoá, giáo dục của TVH, giúp cho các phóng viên trẻ có được những kinh nghiệm nghề nghiệp đầu tiên tại sự kiện thể thao lớn nhất thế giới dành cho thế hệ trẻ.

Chương trình cũng khuyến khích các phóng viên trẻ viết về TVH Olympic trẻ cũng như diễn biến của sự kiện trong thời gian diễn ra. Chủ tịch Hội đồng Báo chí thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế - Kevan Gosper cho biết, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các phóng viên trẻ. Quốc đảo sư tử sẽ mang lại cho họ cơ hội gắn kết giữa các thành viên đại diện 5 châu lục để từ đó phát triển kỹ năng tác nghiệp.

Chương trình tập huấn cho các phóng viên trẻ sẽ gồm các nội dung dành cho đại diện của báo viết, báo hình, phóng viên ảnh... Trong số 29 phóng viên được lựa chọn, khu vực Châu Á (Hội đồng Olympic Châu Á) có các phóng viên sau: Natthavuj Paikaew (23 tuổi, Thái Lan), Hissa Nasser Al-Nassr (22 tuổi, Qatar), Sonali Prasad (19 tuổi, Ấn Độ/Singapore), Sandy Chen Yung-Shan (19 tuổi, Đài Loan Trung Quốc). Riêng Singapore có tới 5 đại diện gồm: Fabian Ng Yong Kiat (22 tuổi), Tan Thiam Peng (24 tuổi), May Chen Jingjia (23 tuổi), Tang See Kit (23 tuổi), Ong Dai Lin (24 tuổi). Thành phố chủ nhà Nanjing - Trung Quốc của YOG 2014 cũng cử đại diện của mình tham dự là Ji Ye (23 tuổi).

Minh Phương (qz2010.cn)
 

Ảnh trong bài
  • Công bố số lượng phóng viên trẻ tác nghiệp tại YOG