32 VĐV Cử tạ đại diện cho Châu Á tham dự YOG

TVH Olympic trẻ lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại Singapore từ 14 - 26/8/2010 và môn Cử tạ sẽ là một trong 26 môn của chương trình TVH.

Các VĐV lứa tuổi từ 14 tuổi đến 18 tuổi sẽ tham dự thi đấu tại Khu nhà thể thao Toa Payoh trong thời gian từ 15 - 19/8/2010. Các hạng cân 48kg dành cho nữ và 56kg dành cho nam sẽ mở đầu cho giải đấu. Hạng cân 85kg dành cho nam sẽ là hạng cân kết thúc thi đấu.

Sẽ có 110 VĐV nam, nữ tham gia thi đấu môn Cử tạ tại YOG lần thứ nhất. Mỗi Uỷ ban Olympic quốc gia sẽ chỉ được cử 2 VĐV nam và 2 VĐV nữ tham dự thi đấu và đó phải là các VĐV vượt qua các vòng loại. Các VĐV Châu Á vượt qua giải đấu loại tại Chiềng Mai, Thái Lan và giải Vô địch Cử tạ trẻ Châu Á sẽ giành vé tham dự YOG.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ Châu Á - Reza Gerailey, ở nội dung dành cho nữ, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Bắc (Trung Quốc) và Kazakhstan, mỗi nước có 2 suất; Indonesia, Uzbekistan, Philippines, Malaysia, Triều Tiên, Việt Nam, Hàn Quốc và Ấn Độ, mỗi nước có 1 suất.

Ở nội dung dành cho nam, Iran, Trung Quốc, Kazakhstan và Thái Lan, mỗi nước có 2 suất; Indonesia, Đài Bắc (Trung Quốc), Việt Nam, Uzbekistan, Iraq, Saudi Arabia, Turkmenistan và Triều Tiên mỗi nước giành được 1 suất.

Minh Phương (qz2010.cn)
 

Ảnh trong bài
  • 32 VĐV Cử tạ đại diện cho Châu Á tham dự YOG