Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 17 hướng đến sự hài hoà khu vực

Đại hội thể thao Châu Á năm 2014 tổ chức thành phố cảng Incheon - Hàn Quốc. Đây sẽ là ngày hội lớn không chỉ đối với các môn thể thao mà còn ở cả lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật và khoa học nhằm hướng tới một sự kiện thành công nhất trong lịch sử các Đại hội thể thao Châu Á từ trước đến nay.

Trưởng Ban tổ chức Đại hội - Lee Yun-taek cho biết: "chúng tôi hy vọng Đại hội sẽ làm thay đổi quan điểm của mọi người trên thế giới về một sự kiện thể thao. Đại hội không đơn thuần chỉ diễn ra các hoạt động thi đấu thể thao mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các quốc gia. Do đó, Ban tổ chức Đại hội sẽ nỗ lực để tạo ra được một sự kiện hoàn hảo góp phần bổ sung vào những nét văn hoá riêng của khu vực Châu Á.

Trong số 45 quốc gia Châu Á thì có 12 quốc gia chưa từng giành HCV, trong đó có 3 quốc gia chưa từng giành huy chương cá nhân. Chương trình "Tầm nhìn 2014", thời lượng tiến hành là 7 năm, với tổng ngân sách 20 triệu đô la đã được đưa vào thực hiện năm 2008. Ban tổ chức Incheon sẽ mời các VĐV nổi tiếng của các quốc gia được tuyển chọn, gửi đi các HLV xuất sắc và trang bị các thiết bị tập luyện thể thao.

Ban tổ chức mong muốn đem đến cho các quốc gia Châu Á cơ hội công bằng trong phát triển thể thao. Nói về vấn đề này, Chủ tịch Lee cho biết, chúng tôi quan tâm tới các nước nhỏ với mục đích làm sao cho các nước này có cơ hội giành ít nhất 1 HCV. Khi Hàn Quốc giành được chiếc HCV Olympic đầu tiên, đã được đưa vào sách giáo khoa. Chúng tôi hy vọng, việc trợ giúp các quốc gia nêu trên trong quá trình thi đấu sẽ tăng thêm tình đoàn kết giữa Hàn Quốc với các quốc gia này.

Minh Phương (qz2010.cn)
 

Ảnh trong bài
  • Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 17 hướng đến sự hài hoà khu vực