Myanmar là nước chủ nhà của SEA Games 27

Hội đồng thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã thống nhất trao quyền đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 27 - 2013 cho Myanmar. Singapore - quốc gia được đề nghị đăng cai SEA Games 27 đã từ chối sau khi không thể chuẩn bị kịp các điều kiện về cơ sở vật chất.

Myanmar với những công trình kiến trúc đặc sắc sẽ là chủ nhà của SEA Games 27 - 2013 (Ảnh: Internet)
Tại cuộc họp của SEAGF vừa qua diễn ra tại Jakarta - Indonesia, Myanmar đã đệ đơn xin đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này và nhận được sự nhất trí cao của các thành viên tham dự. Myanmar cũng đã trình bản đề án và dự kiến các môn thể thao trong chương trình đại hội. Dự kiến, sẽ có 25 môn thi được tổ chức tại SEA Games 27.

Myanmar cũng nhận được nhiều lời hứa giúp nước này tổ chức Đại hội. Ông Dato Sieh Kok Chi, Thư ký danh dự Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) cho biết: OCM sẽ giúp Myanmar tổ chức thành công sự kiện này.

Myanmar hiện đang xây dựng các công trình phục vụ việc thi đấu thể thao tại thành phố Naypyidaw nhằm phục vụ cho SEA Games năm 2013. Việc đăng cai SEA Games 27 sẽ giúp nước này đẩy nhanh việc xây dựng các địa điểm và cơ sở phục vụ các môn thi đấu cũng như các công trình phụ trợ khác. Myanmar đã từng đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á (khi đó gọi là SEAP Games) vào năm 1969.

N.Quang (Theo Bernama)

Ảnh trong bài
  • Myanmar là nước chủ nhà của SEA Games 27