Schiavone trở thành cây vợt nữ người Ý đầu tiên giành giải Grand Slam

Francesca Schiavone đã trở thành cây vợt nữ người Ý đầu tiên giành giải Grand Slam ở tuổi 29 sau khi đánh bại Samantha Stosur (Úc) ở trận chung kết nội dung đơn nữ với tỷ số các séc đấu 6-4, 7-6 tại giải Quần vợt Pháp mở rộng.

Với Schiavone, đây thực sự là một chiến thắng vượt quá sức tưởng tượng. Để trở thành nhà vô địch, ở vòng bán kết, hạt giống thứ 17 - Schiavone đã phải vượt qua hạt giống số 5 - Elena Dementieva (Nga).

Ngoài ra, Schiavone cũng xuất sắc vượt qua nhà vô địch 4 lần giải Pháp mở rộng - Justin Henin, hạt giống số 1 Serena Williams và hạt giống số 4 Jelena Jankovic để vào tới vòng chung kết.

Rafael Nadal - 5 lần vô địch giải Quần vợt Pháp mở rộng

Hạt giống số 2 thế giới người Tây Ban Nha - Rafael Nadal đã đánh bại Swede Robin Soderling với tỷ số 3 séc 6-4, 6-2, 6-4, để lần thứ 5 giành ngôi vô địch giải Quần vợt Pháp mở rộng.

Với Nadal, đây là chiến thắng có ý nghĩa quan trọng nhất trong sự nghiệp cầm vợt của "ông vua sân đất nện", bởi anh đã lấy lại phong độ sau một năm dài khó khăn (2009).

Soderling cũng là đối thủ đã đánh bại Nadal tại Roland Garros ở vòng tứ kết năm 2009.

Với thắng lợi giành được mới nhất (ngày 7/6), Nadal sẽ hoán ngôi vị số 1 thế giới của Roger Federer cũng như trở thành tay vợt đứng sau huyền thoại Bjorn Borg - từng 6 lần giành ngôi vô địch Roland Garros.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Schiavone trở thành cây vợt nữ người Ý đầu tiên giành giải Grand Slam