WADA chào đón những tấm hộ chiếu sinh học đầu tiên

Sự ra đời của những tấm hộ chiếu sinh học sẽ góp phần đắc lực vào cuộc chiến chống doping trong thi đấu thể thao. Tổ chức chống doping thế giới (WADA) khen ngợi Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI) đã chủ động thực hiện chủ trương này cũng như khuyến khích các Liên đoàn thể thao khác tiếp tục noi gương UCI.

Hộ chiếu sinh học của VĐV được coi là một công cụ mạnh hỗ trợ cho không chỉ bản thân các VĐV mà còn cả những nhà làm luật trong quá trình xây dựng sân chơi lành mạnh, công bằng cho các VĐV trên toàn thế giới. Tổng giám đốc WADA - David Howman đã khẳng định "Song hành cùng với các chiến lược khác, hộ chiếu sinh học sẽ giúp thực hiện một cách nghiêm ngặt hoạt động phòng chống doping và chính bản thân các VĐV sẽ chịu trách nhiệm trước tiên"

Trong quá trình thực hiện, WADA sẽ tiếp tục hoàn thiện tấm Hộ chiếu sinh học.

Liên đoàn Điền kinh thế giới sẽ cắt giảm ngân sách 20 triệu đô la vào năm 2012

Ban điều hành Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) cho biết sẽ cắt giảm ngân sách 20 triệu đô la vào năm 2012. Việc cắt giảm này sẽ tiến hành với mọi đơn vị, tổ chức thuộc IAAF với các nội dung như: giảm chi phí đi lại, điện thoại...

Chủ tịch IAAF - Lamine Diack (hiện đang tái cử vị trí Chủ tịch) cũng hứa hẹn sẽ cắt giảm ngân sách chứ không để xảy ra tình trạng phá sản đối với Liên đoàn. Năm nay, Liên đoàn đã tạm hoãn Hội thảo chống doping để tiết kiệm khoảng 500.000 đô la.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • WADA chào đón những tấm hộ chiếu sinh học đầu tiên